Tiếng Việt | English

11/05/2016 - 10:48

TP.Tân An – huyện Đức Hòa: Tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức bầu cử

Để chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức bầu cử, Ủy ban Bầu cử TP.Tân An và huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và ĐBHĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Đức Hòa tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp

°Tại TP.Tân An, các ĐB được hướng dẫn nghiệp vụ công tác bầu cử gồm các văn bản về bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; những điểm mới chủ yếu của Luật Bầu cử ĐBQH và ĐBHĐND; một số vấn đề cần quan tâm trong công tác bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp; hướng dẫn tiến hành kiểm phiếu và sử dụng các biên bản của cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp.

Ngoài ra, các ĐB còn được thông tin về kế hoạch yêu cầu tiến độ và mốc thời gian các công việc phải thực hiện trong cuộc bầu cử; việc lập các biên bản, biểu mẫu, tổng hợp báo cáo kết quả bầu cử.

°Tại huyện Đức Hòa, các ĐB được thông tin về tầm quan trọng của công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV, ĐBHĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng thời, hướng dẫn cách điền các biểu mẫu, tổng hợp số liệu, biên bản kết quả kiểm phiếu bầu cử ĐBQH và HĐND, biên bản kiểm kê việc sử dụng phiếu bầu cử ĐBQH và ĐBHĐND,...

Thông qua tập huấn, các ĐB nắm rõ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các tổ chức phụ trách bầu cử; trình tự các công việc thực hiện trước, trong và sau ngày bầu cử, góp phần cho sự thành công của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐBHĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sắp tới./.

Kim Ngân – Quang Huy – Nhã Phương

Chia sẻ bài viết