Tiếng Việt | English

02/08/2017 - 02:30

TP.Tân An: Nâng cao sức khỏe, phát huy tinh thần yêu thể thao

Thời gian qua, phong trào rèn luyện thể dục thể thao (TDTT), nâng cao sức khỏe luôn được người dân hưởng ứng. Từ tháng 5/2017, TP.Tân An, tỉnh Long An triển khai lắp đặt dụng cụ TDTT ngoài trời tại một số địa điểm công cộng trên địa bàn càng được đông đảo người dân hoan nghênh, ủng hộ.

Chỉ hơn 2 tháng đưa vào sử dụng, việc lắp đặt dụng cụ TDTT cho thấy hiệu quả thiết thực

Thay vì đến công viên chỉ để đi bộ, dạo mát như trước thì bây giờ, người dân TP.Tân An còn được tập luyện với các dụng cụ TDTT miễn phí.

Ông Ngô Văn Long, ngụ khu phố 2, phường 2, TP.Tân An thường đi dạo, tập luyện quanh khu vực bờ kè sông Vàm Cỏ Tây, đoạn gần cầu Đúc Tân An cho biết: “Năm nay, tôi 63 tuổi, là cán bộ hưu trí, bị tắc nghẽn phổi mạn tính nên thường tập các động tác nhẹ nhàng 2 buổi/ngày. Trước đây, tôi chỉ dựa lan can bờ kè tập hít thở. Từ khi có các dụng cụ TDTT, tôi nán lại tập lâu hơn với các động tác khó hơn như: Gập bụng, hít thở với xà đơn,… Các dụng cụ này rất dễ sử dụng, hầu như ai cũng có thể dùng được. Nhờ vậy mà tôi thấy sức khỏe mình tốt hơn rất nhiều”.

Các dụng cụ được lắp đặt gồm: Máy đi bộ lắc tay, xà đơn, ghế tập lưng – bụng, xoay eo, đạp xe,… được thiết kế vững chắc, chịu được thời tiết ngoài trời rất tốt. Đến đây, ngoài rèn luyện thân thể còn tăng thêm tình đoàn kết, gắn bó giữa mọi người.

Bà Trương Thị Hoa, ngụ khu phố 4, phường 1, TP.Tân An chia sẻ: “Trước đây, vào buổi chiều tối, khu vực Ao Quan gần nơi tôi sinh sống thường có nhiều thanh niên tụ tập. Từ khi công viên được xây mới, rồi được lắp đặt các dụng cụ tập luyện, người dân tập thể dục, đi dạo thường xuyên hơn nên hạn chế tình trạng thanh niên lêu lổng tụ tập, gây mất an ninh trật tự. Ngoài ra, tuy dụng cụ chưa nhiều nhưng mọi người rất lịch sự, nhường nhau tập luyện. Đây cũng là cách giúp người dân gắn bó, rèn luyện nếp sống văn minh”.

Lắp đặt dụng cụ thể dục thể thao thu hút đông đảo trẻ em và người dân tham gia tập luyện

Dù mới triển khai trong thời gian chưa lâu nhưng hoạt động này cho thấy ý nghĩa thiết thực khi được người dân nhiệt tình hưởng ứng.

Theo Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP.Tân An - Huỳnh Thị Bạch Lan, theo kế hoạch từ năm 2017-2019, TP.Tân An sẽ lắp đặt 9 bộ dụng cụ TDTT tại các công viên, khu vực công cộng trên địa bàn. Hiện tại, TP.Tân An lắp đặt được 5 bộ với kinh phí trên 90 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa. Nếu có hiệu quả thì từ nay đến cuối năm sẽ lắp đặt hết theo kế hoạch để đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT cũng như vui chơi, giải trí của người dân.

Việc lắp đặt các dụng cụ TDTT ngoài trời miễn phí cho thấy hiệu quả rõ rệt khi thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện. Đây là hoạt động thiết thực, góp phần thúc đẩy phong trào luyện tập TDTT, rèn luyện sức khỏe, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích