Tiếng Việt | English

25/10/2017 - 01:45

TP.Tân An: Người dân quan tâm bảo vệ môi trường

Người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Ảnh minh họa: Phạm Ngân

Trước đây, một bộ phận dân cư TP.Tân An, tỉnh Long An còn thói quen vứt rác bừa bãi nơi công cộng, ven đường, xuống kênh, rạch. Ngoài ra, việc thu gom rác thải tại một số nơi cũng gặp nhiều khó khăn do đường giao thông nông thôn nhỏ, xe rác không thể đến tận nơi thu gom. Nhằm từng bước khắc phục tồn tại trên, các ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân chung tay bảo vệ môi trường.

Đến xã Nhơn Thạnh Trung, đi dọc tuyến đường Mai Thu, thuộc ấp Nhơn Thuận, 2 bên đường, người dân trồng hoa, cây xanh, tạo cảnh quan. Đây là công trình do Hội Liên hiệp Phụ nữ xã phát động. Xã Bình Tâm cũng xây dựng các tuyến đường “Xanh - sạch - đẹp” do hội viên phụ nữ và đoàn viên, thanh niên trồng hoa mười giờ dọc các tuyến đường, tạo nên nét đẹp của một vùng quê.

Xã Hướng Thọ Phú có trên 300ha đất nông nghiệp, trước đây, nông dân thường vứt bao bì thuốc bảo vệ thực vật sau khi sử dụng tại ruộng, gây tác động xấu đến môi trường. Nhờ các ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động, người dân ý thức thu gom vỏ bao bì, xử lý. Đến nay, xã xây dựng 7 bể chứa bao bì thuốc bảo vệ thực vật, góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường.

Mặc dù, người dân đã và đang quan tâm hơn đến môi trường sống bằng nhiều hành động thiết thực, tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, để hoàn thành và giữ vững tiêu chí về môi trường trong xây dựng nông thôn mới, cần có sự vào cuộc của toàn xã hội./.

Kim Ngân

Chia sẻ bài viết