Tiếng Việt | English

27/08/2016 - 05:12

TP.Tân An nhiều mô hình sáng tạo làm theo gương Bác

Chiều ngày 26/8, Ban Thường vụ Thành ủy Tân An, tỉnh Long An tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (Khóa XI) về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.


Thành uỷ Tân An tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 03

Trong 5 năm qua, các cấp ủy Đảng, địa phương, đơn vị trên địa bàn đã chủ động, tích cực trong tổ chức thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và các chuyên đề hàng năm gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khoá XI); Quy định 47-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm; Quy định 101-QĐ/TW của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, nhất là đối với cán bộ chủ chốt và Quy định 55-QĐ/TW của Ban Bí thư về công tác kiểm tra của tổ chức Đảng đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên.

Từ đó, việc học tập và làm theo gương Bác ngày càng đi vào chiều sâu, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia. Đặc biệt, trách nhiệm gương mẫu đi đầu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp được nâng lên; gương mẫu chấp hành chủ trương, nghị quyết đề ra; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; nêu gương trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, trong tự phê bình và phê bình.

Các địa phương, đơn vị và từng cán bộ đảng viên nghiêm túc khắc phục, sửa chữa các khuyết điểm được chỉ ra sau kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (Khoá XI).

Việc chuyển từ học tập sang làm theo đã xuất hiện ngày càng nhiều mô hình hay, bám sát nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền địa phương, đơn vị một cách linh hoạt và sáng tạo. Trong đó, khối cơ quan Đảng, Nhà nước có 17 mô hình; khối lực lượng vũ trang có 8 mô hình; khối đoàn thể có 37 mô hình; khối đơn vị sự nghiệp có 5 mô hình.

Ngoài ra, các cơ quan, doanh nghiệp cũng triển khai làm theo gương Bác với mô hình 3 đúng trong công tác cải cách hành chính “Đúng chủ trương, đúng pháp luật, đúng hẹn”.

Hội nghị đã tiến hành quán triệt, triển khai nội dung Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Dịp này, Thành ủy Tân An đã tặng giấy khen cho 13 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết