Tiếng Việt | English

02/07/2019 - 16:04

TP.Tân An: Nỗ lực nâng cao tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch

Việc nâng cao tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch là một trong những mục tiêu quan trọng của TP.Tân An, tỉnh Long An nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân nông thôn, đồng thời góp phần hoàn thành tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

Công trình giếng nước tại ấp Nhơn Trị 2, xã Nhơn Thạnh Trung

Tính đến nay, toàn thành phố có trên 78,27% hộ dân được sử dụng nước sạch, trong đó khu vực thành thị 83%, khu vực nông thôn 66,64%. Riêng năm 2018, TP.Tân An đầu tư xây dựng, nâng cấp 54 công trình cấp nước với tổng kinh phí trên 13,5 tỉ đồng. Chủ tịch UBND xã Bình Tâm - Lê Phú Huyền thông tin: "Xã hiện có 21 trạm cấp nước. Để nâng cao tỷ lệ người dân được sử dụng nước sạch, địa phương xây dựng lộ trình, kế hoạch cụ thể; đồng thời tuyên truyền, vận động người dân đóng góp, cùng chính quyền cải tạo, nâng cấp các công trình cấp nước trên địa bàn. Phấn đấu cuối năm 2019, xã có trên 90% hộ được sử dụng nước sạch, địa phương được tái công nhận xã nông thôn mới vào năm 2020".

Năm 2018 và năm 2019, xã Nhơn Thạnh Trung được đầu tư xây dựng 17 hệ thống khử trùng nước, phấn đấu nâng tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch đạt trên 80%. Đưa chúng tôi đi xem công trình giếng nước trị giá 170 triệu đồng vừa được xây dựng để cung cấp nước sạch phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân trên địa bàn ấp, Bí thư Chi bộ ấp Nhơn Trị 2, xã Nhơn Thạnh Trung - Nguyễn Văn Lựa phấn khởi: “Đây là công trình thực hiện theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm. Khi vận động xây dựng công trình này, người dân rất đồng thuận”.

Năm 2019, thành phố tiếp tục đầu tư 18 công trình nước sạch, tổng kinh phí trên 6 tỉ đồng, góp phần nâng tổng số hộ dân được sử dụng nước sạch là 1.573 hộ, đạt 82,92%, trong đó khu vực nông thôn 73,78%. Với sự nỗ lực này, TP.Tân An sẽ thực hiện vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố về tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch, giúp các địa phương hoàn thiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới./.

Kim Ngân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích