Tiếng Việt | English

29/04/2020 - 15:22

TP.Tân An Nỗ lực phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân phòng, chống dịch Covid-19, TP.Tân An còn kêu gọi, vận động mạnh thường quân chung tay hỗ trợ hoạt động này.

Chia sẻ khó khăn

Chiều ngày 10-4-2020, sau khi nhận được chỉ đạo khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tạm ứng ngân sách để hỗ trợ người bán vé số bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, UBND thành phố lập tức yêu cầu các địa phương nhanh chóng triển khai, thực hiện. 18 giờ, trụ sở UBND xã Hướng Thọ Phú vẫn sáng đèn, đón người dân đến nhận tiền hỗ trợ.

Xã Hướng Thọ Phú chi tiền hỗ trợ người bán vé số

Theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã - Lê Văn Thảo, công văn nhận được tuy gấp nhưng trước đó, xã đã rà soát danh sách những người bán vé số được hỗ trợ tiền nên cũng không gặp trở ngại. Địa phương có tất cả 55 hộ (mỗi hộ 1 người) được cấp tiền. Xã thực hiện đúng theo tinh thần chỉ đạo cấp trên, phát lần lượt cho từng cá nhân, bảo đảm không tập trung đông người”.

Những ngày qua, các đoàn thể cũng vận động mạnh thường quân hỗ trợ, tặng quà những người có hoàn cảnh khó khăn. Mới đây, “ATM gạo” tại phường 1 đi vào hoạt động như tô điểm thêm nét đẹp tình người giữa mùa dịch bệnh Covid-19.

Máy “ATM gạo” phát gạo miễn phí cho người dân có nhu cầu

Quê ở tỉnh Tiền Giang, thuê trọ tại phường 2, TP.Tân An để đi bán vé số, mấy ngày qua, bà Trần Thị Đệ được sự hỗ trợ của phường cũng như một số người dân. Bà nói: “Không bán vé số được, cuộc sống của tôi vô cùng vất vả. Nhờ được Nhà nước hỗ trợ tiền, những phần quà trao tặng, nay lại có thêm cây “ATM gạo” giúp tôi cũng như một số hộ khó khăn vơi bớt nhọc nhằn. Tôi mừng và biết ơn lắm!”.

Cả hệ thống chính trị vào cuộc

Thành phố thành lập 3 trạm kiểm soát các phương tiện giao thông tại giao lộ Quốc lộ 62 - Nguyễn Thị Bảy (phường 6); giao lộ Đường tỉnh 827 - Phạm Văn Rành (phường 7) và giao lộ Đường tỉnh 833 - Trần Minh Châu (xã Nhơn Thạnh Trung); tổ chức 28 ca với trên 250 lượt cán bộ, chiến sĩ và nhiều lượt cán bộ y tế xã, phường tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các trạm. Qua đó, lực lượng kiểm tra hơn 1.500 phương tiện, nhắc nhở 40 phương tiện.

Không chỉ phân công lực lượng phát tờ rơi tuyên truyền, MTTQ, đoàn thể, địa phương vận động chủ nhà trọ giảm tiền cho thuê, hỗ trợ quà cho các hộ bán vé số, hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng Covid-19 với số tiền gần 700 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam TP.Tân An - Nguyễn Huỳnh Điệp thông tin: “Không đứng ngoài cuộc, nhiều chị em chủ động may khẩu trang, vận động sữa, quà, tiền, nước rửa tay sát khuẩn,… tặng người nghèo và hỗ trợ các chốt, trạm trên địa bàn biên giới”.

Thành phố cấp 1 tỉ đồng cho Trung tâm Y tế mua trang thiết bị, dụng cụ y tế, hóa chất phòng, chống dịch; tăng cường chỉ đạo khai báo y tế; tổ chức kiểm tra, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại 7 cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn và 13 đơn vị trạm y tế xã, phường. Ngoài ra, thành phố xuất ngân sách hỗ trợ (tuyến sau đỡ đầu tuyến trước) Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp (30 triệu đồng), Đồn Biên phòng Tuyên Bình (50 triệu đồng) thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh,...

Thành phố tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần “chống dịch như chống giặc”, không lo lắng, hoang mang nhưng tuyệt đối không lơ là, chủ quan trong toàn thể hệ thống chính trị. Triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, duy trì tốt các biện pháp phòng, chống dịch; tăng cường quản lý người đến hoặc đi từ vùng dịch đến địa bàn thành phố; giám sát y tế, cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế;...

Ng.Nhi

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích