Tiếng Việt | English

30/12/2016 - 10:46

TP. Tân An: Phát triển nông nghiệp ven đô ứng dụng công nghệ cao

Chiều 29/12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An có cuộc làm việc với TP.Tân An về phát triển nông nghiệp ven đô gắn với sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn thành phố.

Qua 2 năm triển khai thực hiện Quyết định số 1401/QĐ-UBND, ngày 29/4/2014 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án phát triển nông nghiệp ven đô TP.Tân An đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, cơ cấu cây trồng, vật nuôi trên địa bàn thành phố chuyển dịch ngày càng hiệu quả, nhất là mô hình trồng cây ăn trái, trong đó điển hình là cây thanh long.


Trồng thanh long giúp nông dân nâng cao thu nhập. Ảnh: Thanh Hiểu

Công tác chuyển giao khoa học kỹ thuật được các ngành chức năng của tỉnh, thành phố quan tâm, phối hợp thực hiện, giúp người dân ứng dụng vào sản xuất đạt hiệu quả, tạo ra sản phẩm có năng suất và chất lượng cao.

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện nay là giá cả nông sản bấp bênh, thiếu ổn định, tiêu thụ sản phẩm qua thương lái trung gian, vì vậy, nông dân thường bị ép giá, ảnh hưởng đến lợi nhuận. Bên cạnh đó, thiếu vốn đầu tư các hệ thống ứng dụng công nghệ cao cũng là một bước cản lớn cho nông dân.


Đại biểu dự cuộc làm việc

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo thành phố kiến nghị các sở, ngành tỉnh tiếp tục hỗ trợ các chính sách phát triển sản xuất nông nghiệp, nhất là phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; hỗ trợ các quy trình sản xuất tiên tiến; mời gọi các doanh nghiệp, các chợ đầu mối trong và ngoài tỉnh liên kết với nông dân để tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm, giúp nông dân an tâm sản xuất, phát triển các loại cây trồng, vật nuôi phù hợp với vùng ven đô thị thành phố./.

Huyền Linh-Quang Huy

Chia sẻ bài viết