Tiếng Việt | English

28/02/2020 - 11:09

TP.Tân An: Tiêm phòng vắc xin cúm A/H5N1 đợt 1/2020

Nhằm nâng cao nhận thức người chăm nuôi để chủ động trong công tác phòng bệnh cúm A/H5N1 trên đàn gia cầm, ngành Thú y TP.Tân An, tỉnh Long An tổ chức tiêm phòng vắc xin đợt 1/2020 cho gia cầm trên địa bàn.

Tiêm phòng vắc xin là biện pháp hiệu quả để đề phòng dịch bệnh

Theo đó, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp TP.Tân An cấp hơn 25.000 liều thuốc cho các xã, phường để tiêm phòng trên đàn vịt. Ngoài công tác tiêm phòng, ngành Thú y TP.Tân An luôn tăng cường công tác kiểm dịch, kiểm soát chặt chẽ việc buôn bán, vận chuyển các loại gia cầm; tịch thu, tiêu hủy gia cầm không rõ nguồn gốc hay có dấu hiệu mắc bệnh.

Được biết, đợt này, toàn thành phố có trên 50.000 con vịt được tiêm phòng, đạt trên 98%. Ngoài những hộ chăn nuôi vịt đàn và một số hộ nuôi vịt tập trung thì đa số người dân nuôi gia cầm theo hình thức nhỏ lẻ, thả lang cũng được cán bộ thú y xã, phường tiêm phòng. Bên cạnh đó, vẫn tổ chức tiêm phòng thường xuyên khi gia cầm hết miễn dịch hoặc tái đàn mới.

Dù dịch cúm gia cầm trong thời gian qua chưa xuất hiện tại TP.Tân An nhưng địa phương không lơ là cảnh giác, trong đó, quan trọng nhất vẫn là nâng cao ý thức của người chăn nuôi trong việc chủ động tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch của cơ quan Thú y./.

Lê Quang

Chia sẻ bài viết