Tiếng Việt | English

27/05/2018 - 09:37

Trà sữa - trào lưu của giới trẻ

Với nhiều hương vị, mức giá khác nhau kèm những món ăn vặt, các quán trà sữa ngày càng thu hút giới trẻ.

Các quán trà sữa được nhiều bạn trẻ tìm đến

Các quán trà sữa được nhiều bạn trẻ tìm đến

Trà sữa là thức uống phổ biến được các bạn trẻ ưa chuộng. Theo ghi nhận, có rất nhiều loại trà sữa: Truyền thống, socola, phô mai, hoa quả,... Riêng các món thạch, hạt thủy tinh cũng có nhiều hương vị để các bạn trẻ lựa chọn.

Em Trần Thu Thủy - học sinh lớp 10D2, Trường THPT Hậu Nghĩa (huyện Đức Hòa), chia sẻ: “Tụi em thích uống trà sữa vì ngon, giá phù hợp với túi tiền học sinh”. Còn em Nguyễn Thiên Lý (SN 1991), ngụ xã An Vĩnh Ngãi, TP.Tân An, bộc bạch: “Giờ nghỉ trưa, em thường rủ các bạn trong công ty đi uống trà sữa vừa để giải khát, vừa thư giãn”.

Để đáp ứng nhu cầu của các bạn trẻ, trà sữa được làm mới với nhiều mùi hương, topping hấp dẫn. Các quán trà sữa thường bán kèm nhiều món ăn vặt: Bánh tráng trộn, bột chiên, khoai tây lắc, phô mai que,... nên thu hút nhiều bạn trẻ tìm đến. Vì vậy, trà sữa trở thành một trong những trào lưu của giới trẻ hiện nay. Em Lê Huỳnh Tâm - học sinh Trường THPT Tân An (TP.Tân An), cho biết: “Ngoài nhu cầu giải khát, trò chuyện, nhiều bạn nữ thích “hẹn hò” ở quán trà sữa vì không gian, cách bài trí của những quán này đẹp, lạ mắt”.

Em Nguyễn Hữu Phước - sinh viên năm 2, Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An, nói: “Không chỉ riêng em mà nhiều bạn khác cũng thích đến các quán trà sữa vì không gian đẹp, yên tĩnh, nước uống ngon. Đặc biệt, chúng em có thể làm bài tập nhóm tại đây”.

Dù được nhiều người trẻ ưa chuộng nhưng vấn đề đáng lo ngại hiện nay là khó kiểm tra về chất lượng, an toàn thực phẩm đối với trà sữa. Nhiều người băn khoăn về nguồn gốc, xuất xứ nguyên liệu chế biến trà sữa. Theo nhiều bạn trẻ, giá tiền không nói lên “chất lượng” trà sữa. Trà sữa hiện có giá từ 25.000 đến gần 100.000 đồng/ly. Do đó, vấn đề bảo đảm an toàn thực phẩm cần được quan tâm./.

 Song Hồng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích