Tiếng Việt | English

23/10/2018 - 08:47

Trả thù cho cháu, chú lãnh 5 năm tù

Nghe cháu nói bị đánh, chú rủ thêm 2 người bạn cùng đến chém 2 cha con bị hại gây nhiều thương tích nguy hiểm.

Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Long An vừa tiến hành xét xử phúc thẩm vụ án “Cố ý gây thương tích” đối với bị cáo Nguyễn Văn Xôi, 39 tuổi, ngụ xã An Thạnh, huyện Bến Lức, đồng thời giữ nguyên mức án 5 năm tù trước đó tòa án cấp sơ thẩm đã tuyên.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, khoảng 18 giờ, ngày 06/9/2016, Nguyễn Văn Xôi điều khiển xe môtô biển số 59N1-360.19 đi cùng 2 thanh niên tên Tý và Gấu (không rõ tên, địa chỉ) từ nhà tại ấp 1, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM đến nhà mẹ ruột của Xôi tại xã An Thạnh, huyện Bến Lức để gửi con. Tại đây, Xôi nghe cháu ruột là Huỳnh Trọng Nghĩa nói với mẹ mình đã bị Võ Văn Thật đánh té xuống ruộng.

Biết được sự việc, lúc về, Xôi rủ Tý, Gấu tìm Thật để đánh dằn mặt và được cả 2 đồng ý. Trước khi đi tới nhà Thật, Tý lấy xe đi mua sẵn 2 con dao làm hung khí và cùng nhau đến Khu dân cư Nam Long để tìm Thật.

Khi vừa gặp mặt, Xôi và Thật xảy ra cự cãi rồi lao vào đánh nhau. Bị Xôi đánh, Thật chạy vào nhà lấy con dao lớn đuổi chém Xôi nhưng không trúng. Đúng lúc này, Tý và Gấu từ phía sau mỗi người cầm một con dao lao lên tiếp ứng cho Xôi và chém liên tiếp nhiều nhát vào người Thật. Nghe tiếng kêu cứu, cha Thật là ông Võ Văn Lạc đang ở nhà kế bên liền chạy ra tri hô mọi người cứu giúp. Tuy nhiên, ông Lạc cũng bị Tý và Gấu chém ngay tại cửa nhà.

Gây án xong, Xôi, Tý và Gấu điều khiển xe về TP.HCM lẩn trốn, còn Thật và ông Lạc được mọi người đưa đi Bệnh viện huyện Bến Lức cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM tiếp tục điều trị đến ngày 12-9-2016 thì ra viện; riêng ông Lạc tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Long An đến ngày 21/9/2016.

Tại bản kết luận giám định pháp y về thương tích của Trung tâm Pháp y tỉnh Long An xác định tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên đối với Võ Văn Thật là 41% và của ông Võ Văn Lạc là 24%.

Ngày 26/6/2018, TAND huyện Bến Lức đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Xôi mức án 5 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”. Sau đó, bị cáo Xôi kháng cáo xin được giảm nhẹ hình phạt, còn gia đình ông Lạc cũng kháng cáo đề nghị tăng mức hình phạt đối với bị cáo Xôi.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Hội đồng xét xử TAND tỉnh cho rằng, trong vụ án này, mặc dù bị cáo Xôi không trực tiếp tham gia gây thương tích cho Thật và ông Lạc, tuy nhiên, hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm, trước khi thực hiện hành vi, bị cáo đã bàn bạc với Tý và Gấu sử dụng hung khí nguy hiểm gây thương tích cho ông Lạc và Thật với tỷ lệ tổng cộng 65%. Hành vi của bị cáo có đủ yếu tố cấu thành tội “cố ý gây thương tích” theo khoản 3, Điều 104 Bộ luật Hình sự là có căn cứ, đúng pháp luật. Từ đó, Hội đồng xét xử quyết định giữ nguyên mức án 5 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Văn Xôi.

Riêng đối với 2 đối tượng Tý và Gấu, chưa rõ danh tính và địa chỉ, sau khi gây án đã bỏ trốn, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bến Lức không thu giữ được hung khí gây án nên cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bến Lức tiếp tục điều tra, xác minh, làm rõ để xử lý sau./.

 Kiên Định

Chia sẻ bài viết