Tiếng Việt | English

13/02/2018 - 09:51

Trái cây tạo hình “độc, lạ” hút khách dịp tết 

Tại Long An, các loại quả khắc chữ, tạo hình “độc, lạ” ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng và bán phổ biến trong Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Dưa hấu được tạo hình thỏi vàng, có khắc chữ Tài - Lộc là một mặt hàng “hot” và hiếm, đến tay người mua chưng Tết có giá rất cao

Dưa hấu được tạo hình thỏi vàng, có khắc chữ Tài- Lộc là một mặt hàng “hot” và hiếm trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm  2018. Gia đình chị Đặng Thị Nhâm, ngụ xã Thái Trị, huyện Vĩnh Hưng trồng loại dưa này để "đón" tết. Theo chị Nhâm: Việc trồng và chăm sóc dưa, tạo hình thỏi vàng có khắc chữ Tài- Lộc “cực kỳ” khó và khả năng đạt  thấp. Để có những quả dưa đẹp thì phải chăm sóc hết sức cẩn thận từ lúc mới gieo hạt đến khi ra hoa, kết trái và chọn đúng thời điểm để cho vào khuôn.

Hiện tại, dưa được cắt tại ruộng có giá bình quân từ 1,5 đến 2 triệu đồng/cặp. Qua các khâu trung gian, đến tay người mua chưng tết, giá 1 cặp dưa “đội” lên ở mức 5 đến 7 triệu đồng .

 Dưa hấu khắc chữ, vẽ chữ thư pháp là loại quả được nhiều lựa chọn để  thờ cúng bàn thờ gia tiên, trang hoàng nhà cửa ngày tết (ảnh Lê Văn Thiệu trang trí dưa)

Tham gia Câu lạc bộ Thư pháp chữ Việt (thuộc Trung tâm Văn hóa Long An), Lê Văn Thiệu (giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Văn Dinh, xã Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa) cùng bạn bè mở điểm bán dưa hấu tròn phục vụ tết tại chợ hoa Xuân TP.Tân An. Năm nay, Thiệu bán khoảng 4 tấn dưa. Ngoài bán dưa, Thiệu còn khắc chữ thư pháp và sơn màu, kim tuyến lên dưa cho thêm phần sinh động.

 Dưa hấu khắc chữ, vẽ chữ thư pháp cũng hút hàng

 

 Dưa hấu được tạo hình có giá bán bình quân từ 200.000 đến 400.000 đồng/trái tại chợ hoa Xuân TP.Tân An nhưng vẫn đắt hàng

Bưởi được tạo hình các chữ lộc, tài, phước,… hút hàng mặc dù có giá từ 250.000- 350.000 đồng/trái

(Bưởi Diễn, đặc sản tỉnh Nghệ An cũng có mặt tại chợ hoa xuân TP.Tân An, bình quân mỗi trái bưởi trên cây có giá 1 triệu, trên cây có bao nhiêu trái thì giá tiền được nhân lên).

Những quả dừa tươi có dáng tròn đều, đẹp được sơn vẽ hình hoa mai, hoa đào hay viết chữ thư pháp là hàng “độc” dịp Tết Mậu Tuất với giá bình quân 200.000/cặp.

Mai Hương 

Chia sẻ bài viết