Tiếng Việt | English

08/08/2018 - 19:11

Trại giam Long Hòa công bố quyết định tha tù trước thời hạn cho 20 phạm nhân

20 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam Long Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An được tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Chiều 08/8, Trại giam Long Hòa, Tổng cục VIII, Bộ Công an tổ chức công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 20 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù.

Chánh án TAND tỉnh – Lê Văn Lợi trao quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho các phạm nhân

Theo Phó Giám thị Trại giam Long Hòa – Trung tá Nguyễn Hữu Thọ, quyết định tha tù trước thời hạn cho 20 phạm nhân tại Trại giam Long Hòa là một trong những chế định mới lần đầu tiên được quy định trong Bộ luật Hình sự và Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng, Nhà nước đối với những người đang chấp hành án phạt tù lao động cải tạo tốt.

Việc tha tù trước thời hạn có điều kiện cũng tạo động lực, khuyến khích người đang chấp hành án phạt tù ăn năn, hối cải, tích cực học tập, lao động, cải tạo để được hưởng những chính sách khoan hồng, sớm trở về hòa nhập với cộng đồng, trở thành người có ích.

Phó cục trưởng Cục C86, Tổng cục VIII, Bộ Công an – Đại tá Ngô Đức Hưng trao quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho các phạm nhân

Tại buổi lễ, 20 phạm nhân được Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh - Lê Văn Lợi và Phó cục trưởng Cục C86, Tổng cục VIII, Bộ Công an – Đại tá Ngô Đức Hưng trao quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Phó cục trưởng Cục C86, Tổng cục VIII, Bộ Công an – Đại tá Ngô Đức Hưng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó cục trưởng Cục C86, Tổng cục VIII, Bộ Công an – Đại tá Ngô Đức Hưng mong muốn các phạm nhân sau khi được nhận quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện trở về địa phương sẽ chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, trình diện với địa phương theo đúng định kỳ để hoàn thành việc chấp hành án phạt.

Đồng thời, những phạm nhân còn đang chấp hành án phạt tại trại giam cần tích cực cải tạo, học tập, chấp hành nghiêm các nội quy, quy định của trại giam để sớm được hưởng những chính sách khoan hồng của pháp luật./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết