Tiếng Việt | English

19/11/2017 - 16:18

Trại giam Long Hòa tổ chức gặp mặt gia đình phạm nhân 2017

Ngày 19/11, Trại giam Long Hòa (Tổng Cục VIII – Bộ Công An) tổ chức Hội nghị gặp mặt gia đình phạm nhân lần 2 năm 2017.

Đại tá Phạm Văn Thân - Phó Cục Trưởng Cục Giáo dục và tái hòa nhập cộng đồng (C86 – Tổng Cục VIII – Bộ Công An); Đại tá Nguyễn Nhật Anh - Giám thị Trại giam Long Hòa; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh cùng đông đảo gia đình phạm nhân đến dự.


Đại tá Phạm Văn Thân - Phó Cục Trưởng Cục Giáo dục và tái hòa nhập cộng đồng (C86 – Tổng Cục VIII – Bộ Công An), phát biểu tại hội nghị

Trung tá Phạm Thị Minh Hải - Phó Giám thị Trại giam Long Hòa báo cáo công tác giáo dục, chính sách đối với người phạm tội, giúp cho thân nhân của phạm nhân nắm bắt thông tin kịp thời về quyền lợi và nghĩa vụ của người phạm tội.

Trong năm 2017, Trại giam Long Hòa tổ chức cho 6.207 lượt phạm nhân tham gia học tập. Trại giải quyết cho 19.197 lượt phạm nhân gặp thân nhân.

Tại hội nghị, đại diện các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại trại giam, gia đình phạm nhân phát biểu ý kiến, qua đó, thể hiện tâm tư, nguyện vọng của bản thân với Ban Giám thị và Hội đồng cán bộ Trại giam Long Hòa.

Ngoài ra, còn có các gương điển hình trong việc tái hòa nhập cộng đồng đến dự và chia sẻ những cố gắng của bản thân sau khi ra tù trở về địa phương. Đây là động lực lớn đối với những người từng lầm lỗi, từ đó khơi dậy trong mình khát vọng, niềm tin hướng thiện, cố gắng học tập, lao động, cải tạo tốt, sớm trở về sống có ích cho gia đình và xã hội.


Hội nghị gặp mặt gia đình phạm nhân lần thứ 2 năm 2017 tại Trại giam Long Hòa

Dịp này, Trại giam Long Hòa tặng quà cho những người chấp hành xong án sớm tái hòa nhập cộng đồng và có đóng góp tích cực tại địa phương. Hội doanh nhân trẻ tỉnh tặng 50 suất quà nhằm hỗ trợ các phạm nhân đang chấp hành bản án, cải tạo tốt tại trại giam.

Đại tá Phạm Văn Thân - Phó Cục Trưởng Cục Giáo dục và tái hòa nhập cộng đồng (C86 – Tổng Cục VIII – Bộ Công An), đánh giá cao những nỗ lực Trại giam Long Hòa. Ngoài việc thông tin về kết quả giáo dục, cải tạo phạm nhân, Hội nghị gia đình phạm nhân còn là cơ hội đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của phạm nhân, gia đình và cán bộ, chiến sĩ để khắc phục tồn tại, thiếu sót; xây dựng chương trình, kế hoạch, phương pháp giáo dục phạm nhân phù hợp với thực tế, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý giáo dục, cải tạo phạm nhân để họ sớm tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích trong xã hội./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết