Tiếng Việt | English

31/08/2015 - 14:44

Trại giam Thạnh Hòa: Công bố đặc xá đợt Quốc khánh 2-9   

 

 


Giám thị Trại giam Thạnh Hòa - Đại tá Nguyễn Phú Sung trao Quyết định Đặc xá cho phạm nhân

Ngày 31-8, tại Trại giam Thạnh Hòa (Tổng cục VIII Bộ Công an), ấp 1, xã Thủy Tây, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An tổ chức lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước về đợt 2-9-2015 cho 482 phạm nhân tại trại giam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Thị Nhanh cùng đại diện các sở, ngành tỉnh, huyện Thạnh Hóa đến dự.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Trần Thị Nhanh trao Quyết định Đặc xá cho phạm nhân

Giám thị Trại giam Thạnh Hòa - Đại tá Nguyễn Phú Sung cho biết, 482 phạm nhân có quyết định đặc xá tha tù trong đợt 2-9 này là những người đã chấp hành tốt các nội quy quy định trong trại; bản thân họ luôn thể hiện quyết tâm phục thiện, tích cực học tập, lao động tốt để sửa chữa lỗi lầm đã gây ra trong quá khứ.


Niềm vui khi được đặc xá

Thay mặt cho các phạm nhân có quyết định đặc xá, phạm nhân Nguyễn Loan Thạch, quê Đức Hòa (Long An) thể hiện quyết tâm trước khi được trở về hoà nhập với cộng đồng: Tôi ý thức được rằng mình phải quyết tâm phục thiện, phải cố gắng làm công dân lương thiện để góp phần giúp ích cho gia đình và xã hội; không phụ lòng Đảng, Nhà nước, Ban Giám thị trại giam và Hội đồng cán bộ Trại giam Thạnh Hòa khoan hồng đã cho tôi được đặc xá.


Phạm nhân được làm thủ tục ra trại

Phạm nhân Trần Tự Tín đại diện cho những phạm nhân chưa được đặc xá trong đợt này, cũng đã có lời hứa phấn đấu lao động, học tập, cải tạo tốt, tích cực hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua chấp hành án phạt tù.


Niềm vui gặp lại người thân

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Thị Nhanh chúc mừng các phạm nhân được đặc xá và mong muốn các phạm nhân sau khi được hưởng chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước sẽ sớm hoà nhập cộng đồng, trở thành công dân tốt. Đồng thời, nhắc nhở các phạm nhân chưa được đặc xá trong đợt này cần phải tích cực học tập, lao động, chấp hành tốt nội quy trại giam để có điều kiện tiếp tục được hưởng chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước./.

Hùng Dũng

 

Chia sẻ bài viết