Tiếng Việt | English

17/11/2018 - 21:29

Trại giam Thạnh Hòa tổ chức gặp mặt thân nhân phạm nhân năm 2018

Ngày 17/11, Trại giam Thạnh Hòa (huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) - Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, Bộ Công an tổ chức Hội nghị Gia đình phạm nhân (PN) năm 2018.

Đại tá Nguyễn Văn Lộc đánh giá cao kết quả trong công tác quản lý, giáo dục cải tạo, cảm hóa PN của Trại giam Thạnh Hòa

Dự hội nghị có Đại tá Nguyễn Văn Lộc - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, Bộ Công an; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương; Ban Giám thị Trại giam Thạnh Hòa cùng 50 gia đình thân nhân PN và hơn 200 PN đại diện cho các PN đang chấp hành án phạt tù tại Trại giam Thạnh Hòa.

Nơi giam giữ tại Trại giam Thạnh Hòa được bảo đảm sạch sẽ, gọn gàng 

Đại tá Phạm Văn Hảo – Giám thị Trại giam Thạnh Hòa thông tin, thời gian qua, công tác quản lý giam giữ, giáo dục và thực hiện các chế độ chính sách đối với PN đang chấp hành án phạt tù tại trại giam luôn bảo đảm theo quy định. Các quyền của PN không bị tước bỏ trong thời gian chấp hành án. Đời sống vật chất, tinh thần của PN ngày càng được cải thiện. Từ đó, góp phần động viên PN thi đua học tập, lao động, cải tạo tốt để được hưởng chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước. Nhận thức của PN được nâng cao, biết tôn trọng pháp luật và quý trọng thành quả lao động, từ bỏ dần thói hư, tật xấu để hướng thiện, hoàn lương.

Đại tá Phạm Văn Hảo giới thiệu về nơi giam giữ để thân nhân PN yên tâm

Hội nghị là dịp để cán bộ, chiến sĩ trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của PN và thân nhân, xây dựng chương trình phối hợp giữa gia đình, trại giam nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục, cải tạo. Đồng thời, thân nhân PN cũng được Ban Giám thị tổ chức tham quan nơi ăn, chốn ở, khu bệnh xá, thư viện, có thời gian gặp gỡ, trò chuyện cùng con em mình.

Đại tá Nguyễn Văn Lộc đánh giá cao kết quả trong công tác quản lý, giáo dục cải tạo, cảm hóa PN của đơn vị. Ông đề nghị cán bộ chiến sĩ cần phấn đấu nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, có sự kết hợp lòng vị tha, nhân ái để làm tốt hơn nữa công tác giáo dục cảm hóa PN. 

Dịp này, Ban Giám thị trại giam phát động ủng hộ quỹ “Tấm lòng vàng” để giúp đỡ những PN có hoàn cảnh khó khăn. Qua phát động, các tổ chức, cá nhân, thân nhân gia đình PN ủng hộ quỹ với số tiền 15,6 triệu đồng.

Trong năm, trại giam tổ chức được 24 lớp học cho 700 PN mới đến chấp hành án, 9 lớp cho PN đang chấp hành án, 16 lớp cho PN sắp chấp hành xong án phạt tù và số phạm nhân được thẩm định đủ điều kiện giảm hết thời gian chấp hành án, số PN được xét đề nghị tha tù trước thời hạn có điều kiện; 4 lớp văn hóa xóa mù chữ và cấp chứng chỉ cho 86 PN. Trại giam còn liên kết Trường Trung cấp nghề Đồng Tháp Mười dạy nghề may, xây dựng cho 280 PN;...

Trong xếp loại thi đua, số lượng PN được xếp loại tốt hàng quý luôn ở mức trên 30%, loại khá gần 60% và chỉ còn khoảng 2% PN xếp loại kém. 

Trong đợt Tết Nguyên đán năm 2018, có 483 PN được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù, trong đó có 118 PN được giảm hết thời hạn tù còn lại. Đợt 30/4, có 229 PN được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù, trong đó có 47 PN được giảm hết thời hạn tù còn lại. Đợt 02/9, có 276 PN được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù, trong đó có 61 PN được giảm hết thời hạn tù còn lại và có 28 PN được tha tù trước thời hạn có điều kiện…/.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết