Tiếng Việt | English

14/08/2017 - 10:18

Trạm Cai Lậy thu phí trở lại

Khoảng 2h sáng 14/8, trạm thu phí Cai Lậy thu phí trở lại sau gần một đêm "thất thủ" phải xả trạm và có thời điểm còn bị "chiếm".

Trước đó, trạm rơi vào cảnh ùn tắc quen thuộc vì các tài xế trả tiền lẻ khiến các nhân viên thu phí mất nhiều thời gian kiểm đếm. Từ 18h45 tối 13/8, hàng trăm tài xế tìm cách bao vây, “chiếm” trạm thu phí khiến các nhân viên của trạm này phải vào cabin cố thủ và buộc “xả trạm” cho xe qua lại.

Ngoài bức xúc về cách thu phí thì một lý do khiến giới tài xế tìm cách “chiếm” trạm này vào chiều 13/8 là do nhân viên trạm chậm dỡ thanh chắn khiến một xe tải bị bể kính chiếu hậu 
khi qua trạm.

Ngay khi vụ việc xảy ra, tài xế yêu cầu trạm thu phí phải đền vì xe đã mua vé phí tháng. Tuy nhiên, rất lâu sau vẫn không có nhân viên trạm ra giải quyết nên nhiều tài xế khác bất bình kéo đến khiến trạm thu phí rơi vào cảnh hỗn loạn. Lực lượng CSGT đã có mặt ở hiện trường nhằm vãn hồi trật tự. Khoảng 30 phút sau đó, các tài xế đã tự giải tán.

Trạm thu phí Cai Lậy đưa vào hoạt động từ ngày 01/8. Từ đó đến nay hầu như ngày nào cũng có tài xế dùng tiền lẻ để trả phí khi đi qua đây nhằm phản đối mức phí và vị trí đặt trạm./.

T.Tú - M.Trường/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích