Tiếng Việt | English

07/06/2018 - 15:37

Trạm cấp nước xuống cấp, người dân gặp khó trong sinh hoạt

Qua thời gian dài sử dụng, trạm cấp nước (TCN) tại ấp Đường Xe, xã Vĩnh Thạnh, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An xuống cấp, không bảo đảm nguồn nước phục vụ nên người dân bức xúc, nhiều lần phản ánh với chính quyền.

Không có nước sử dụng, người dân phải dùng nước kênh

Không có nước sử dụng, người dân phải dùng nước kênh

Huyện Tân Hưng đầu tư xây dựng TCN tại Cụm dân cư trung tâm xã Thạnh Hưng nhưng trong quá trình thi công, khoan giếng, nguồn nước ngầm tại đây nhiễm phèn, mặn nên không thể xây dựng. Để hơn 200 hộ dân của cụm dân cư này có nguồn nước sạch sử dụng, ngành chuyên môn huyện kéo đường ống từ TCN ấp Đường Xe, xã Vĩnh Thạnh về phục vụ người dân.

Tuy nhiên, qua thời gian sử dụng, TCN xuống cấp, thường xuyên hư hỏng, không bảo đảm nguồn nước phục vụ người dân. Bà Võ Thị Liễu, ngụ ấp 1, xã Thạnh Hưng, bức xúc: “Nước chảy nhỏ giọt, muốn có nước sử dụng phải hứng rất lâu. Những ngày không có nước, tôi phải dùng nước kênh”.

Mới đây, huyện cho tiến hành sửa chữa TCN này để bảo đảm nguồn nước phục vụ sinh hoạt của người dân. Theo Chủ tịch UBND xã Thạnh Hưng - Huỳnh Văn Hùng, huyện giao địa phương quản lý TCN, khi xuống cấp, xã nhiều lần khắc phục, sửa chữa nhưng vẫn thường xuyên hư hỏng. Nguồn thu phí sử dụng nước từ người dân không đủ chi cho sửa chữa TCN”.

Mặc dù được sửa chữa nhưng còn nhiều hộ dân trong khu vực này hiện không có nước sử dụng. Anh Võ Văn Trề, ngụ ấp 1, xã Thạnh Hưng, cho biết: Tôi và nhiều hộ dân phải dùng nước kênh dù biết nguồn nước này ô nhiễm”.

Trưởng ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Tân Hưng - Nguyễn Phi Hùng cho biết: Với nguồn vốn 2,1 tỉ đồng từ Chương trình mục tiêu Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường do tỉnh hỗ trợ, huyện đầu tư xây dựng TCN tại ấp Rượng Lưới, xã Vĩnh Thạnh để phục vụ người dân nơi đây và đưa nước về phục vụ người dân Cụm dân cư trung tâm xã Thạnh Hưng. Công trình sẽ thi công vào cuối tháng 6/2018, dự kiến tháng 11/2018 hoàn thành, đưa vào sử dụng./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết