Tiếng Việt | English

29/08/2016 - 10:54

Trạm Y tế xã Tân Bửu bảo vệ tốt sức khỏe người dân

Xã Tân Bửu, huyện Bến Lức, tỉnh Long An có gần 10.000 nhân khẩu sinh sống ở 7 ấp, tiếp giáp với nhiều xã (An Thạnh, Thạnh Phú, Tân Hòa, Mỹ Yên) và có nhiều công ty, xí nghiệp đóng trên địa bàn nên vấn đề môi trường được Trạm Y tế xã quan tâm, nhằm phòng tránh phát sinh dịch bệnh.


Trưởng trạm Y tế xã Tân Bửu - Bác sĩ Phạm Thị Thanh Việt chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân

Được sự quan tâm, chỉ đạo của Trung tâm Y tế huyện, cán bộ Trạm Y tế  xã Tân Bửu luôn chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Các y, bác sĩ, nhân viên ở trạm cùng 19 cộng tác viên y tế ấp tích cực tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, nâng cao ý thức trong công tác giữ gìn môi trường, tổng vệ sinh môi trường phòng bệnh sốt xuất huyết, vệ sinh an toàn thực phẩm, tiêm chủng mở rộng,... nhằm ngăn ngừa dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Đến cuối tháng 8-2016, Trạm Y tế  xã có hơn 4.600 lượt người dân đến khám, chữa bệnh (KCB), bảo đảm an toàn trong tiêm chủng cho trẻ. Vấn đề vệ sinh môi trường luôn được trạm quan tâm, vận động người dân xây hố xí hợp vệ sinh; có 2.160/2.160 hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh; bếp ít khói có 1.918/2.160 hộ sử dụng, đạt 88,79%.

Chị Phan Thị Sáu, nhà gần Trạm Y tế xã Tân Bửu cho biết: “Tôi thường xuyên đến khám và điều trị bệnh đau bao tử tại Trạm Y tế xã Tân Bửu. Cán bộ y tế ở đây rất vui vẻ, nhiệt tình”. Y sĩ Nguyễn Thị Miền, chuyên khoa Sản, công tác tại Trạm Y tế xã Tân Bửu hơn 31 năm chia sẻ: Để chăm sóc tốt sức khỏe cho nhân dân, trạm đã khống chế được dịch bệnh. Từ đầu năm đến nay, trạm chỉ tiếp nhận 2 ca sốt xuất huyết, 3 ca tay-chân-miệng; một số bệnh truyền nhiễm khác như cúm, sốt rét, tiêu chảy,... đều giảm.

Trưởng Trạm Y tế xã Tân Bửu - Bác sĩ Phạm Thị Thanh Việt cho biết: “Hiện nay đang là mùa mưa, là điều kiện thuận lợi để dịch bệnh phát triển mạnh, nhất là các bệnh về da liễu, tiêu hóa, mắt, sốt xuất huyết,... nên Trạm Y tế hướng dẫn nhân viên y tế ấp tuyên truyền đến người dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; thực hiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường; an toàn thực phẩm và đưa trẻ đi tiêm ngừa phòng bệnh đầy đủ, đúng lịch;... góp phần quan trọng trong việc loại trừ các yếu tố nguy cơ gây bệnh cũng như không để những dịch bệnh truyền nhiễm bùng phát”./.

Lê Cánh

Chia sẻ bài viết