Tiếng Việt | English

18/09/2015 - 10:26

Trận đấu khó cho tuyển nữ VN

Muốn nuôi hi vọng vào vòng sau, cả đội tuyển nữ VN và chủ nhà Myanmar buộc phải giành chiến thắng khi gặp nhau vào lúc 19g tối nay (18-9) trên sân Mandalar Thiri ở vòng loại thứ hai Olympic Rio 2016.

Các cầu thủ nữ VN trong buổi tập trước trận gặp Myanmar - Ảnh: Vũ Lâm

Đội tuyển nữ VN đã để thua Đài Loan 0-1 trong trận mở màn. Còn Myanmar sau khi thắng Jordan 2-0 trong trận đầu tiên lại vừa nhận thất bại 1-2 trước Thái Lan vào tối 16-9. Kết quả này khiến HLV trưởng Thet Thet Win nói trên tờ Myanmar Times: "Đội tuyển Myanmar buộc phải thắng VN và Đài Loan (22-9) để hi vọng đi tiếp".

Hiện tại, cục diện vòng loại thứ hai Olympic Rio 2016 khá khó đoán khi Đài Loan đang tạm dẫn đầu sau hai trận thắng liên tiếp. Thái Lan mới thi đấu một trận xếp thứ hai với 3 điểm. Myanmar xếp thứ ba với 3 điểm sau hai trận. VN xếp thứ tư với 0 điểm sau một trận. Jordan xếp chót sau hai trận thua.

Việc hàng công dứt điểm quá tệ trong khi tạo ra vô số cơ hội ghi bàn là nguyên nhân chính khiến đội tuyển VN thất bại trước Đài Loan. Do đó, trong những buổi tập vừa qua tại Myanmar, HLV trưởng Norimatsu Takashi đã cho các tiền đạo Minh Nguyệt, Huỳnh Như, Nguyễn Thị Hòa, Hồng Cúc tập riêng trong bài tập sút cầu môn.

Trao đổi qua điện thoại, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cho biết trong các buổi tập, ban huấn luyện và các tiền đạo đã thay nhau chuyền bóng cho đồng đội dứt điểm ở mọi tình huống trong khu vực 16,50m. Dù các chân sút đều dứt điểm khá tốt qua các buổi tập nhưng thực tế khi thi đấu vẫn là dấu hỏi.

So với trận thua 2-3 trước đội tuyển VN ở vòng bảng Giải Đông Nam Á 2015 trên sân Thống Nhất hồi tháng 5, lực lượng đội tuyển Myanmar vẫn không có gì thay đổi. Tuy nhiên, ở lần gặp lại này, không dễ cho đội tuyển nữ VN có thể tái lập một chiến thắng khi các cô gái Myanmar có ưu thế được chơi trên sân nhà. Ông Dương Vũ Lâm nói thêm: “HLV Takashi cùng ban huấn luyện đội tuyển nữ VN đã đi xem Myanmar thi đấu cả hai trận trước Jordan và Thái Lan vừa qua nhằm chuẩn bị thật tốt cho trận đấu quan trọng này. Ông ấy không nhận xét gì nhiều về Myanmar mà chỉ thể hiện thực tế qua các bài tập trên sân”.

Trước một đối thủ có thể lực tốt và lối chơi mạnh mẽ như Myanmar, HLV Takashi đã tăng thời gian tập cho đội tuyển VN dù đang trong giai đoạn thi đấu giải. Chẳng hạn trong ngày 17-9, đội tuyển VN phải tập đến hai buổi (sáng 90 phút và chiều 60 phút). Dù vậy, các tuyển thủ nữ VN đều nỗ lực hết mình trên sân tập và thể hiện quyết tâm giành chiến thắng trước Myanmar./.

Nguyên Khôi/tuoitre online
 

Chia sẻ bài viết