Tiếng Việt | English

07/04/2018 - 11:08

Trận derby Manchester: Ra mắt tân vương?

Nếu đánh bại Manchester United (M.U) trong trận đấu ở vòng 33 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra lúc 23h30 ngày 07/4 (THTT trên kênh K+PM) trên sân Etihad, Manchester City (M.C) sẽ chính thức đăng quang.

M.U sẽ chơi hết mình để phá bĩnh màn ăn mừng vô địch của M.C. Ảnh: Reuters

Với 84 điểm, M.C hiện nhiều hơn M.U 16 điểm và sau trận derby, cả hai đội chỉ còn 6 vòng đấu nữa là kết thúc mùa giải (cùng đá thiếu một lượt đấu). Với khoảng cách điểm số này, nếu đánh bại M.U, M.C sẽ nhiều hơn M.U 19 điểm - khoảng cách không thể san lấp trong 6 vòng đấu cuối. Trên thực tế, M.U đã hoàn toàn bỏ cuộc từ cách đây nhiều vòng đấu. Nhưng số phận giờ đây lại đưa đẩy họ đến một tình cảnh đáng sợ: phải đóng vai “khách mời” trong buổi tiệc ăn mừng của đối thủ cùng thành phố trên sân Etihad.

Chắc chắn không một CĐV “quỷ đỏ” nào muốn điều này xảy ra, thầy trò HLV Jose Mourinho vì thế hiển nhiên phải cố hết sức cho trận quyết đấu này. M.U đã gần như không còn mục tiêu nào nữa ở Premier League mùa này khi chắc suất trong top 4 (hơn đội hạng 5 Chelsea đến 12 điểm). Mặt khác, việc bị loại ở Champions League khiến “quỷ đỏ” tương đối... rảnh rỗi. Do đó, HLV Mourinho hoàn toàn có thể tung ra sân những cầu thủ có phong độ tốt nhất ở trận này.

Đó lại là cơn đau đầu của HLV Pep Guardiola khi M.C còn trận quyết chiến trong thế khó với Liverpool vào giữa tuần tới. Lần đầu tiên trong mùa giải này, M.C cảm nhận được sức ép khủng khiếp, sau trận thua Liverpool 0-3 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Về mặt tinh thần, thất bại đó gần như khiến niềm hân hoan chờ đón ngôi vô địch Premier League của các CĐV M.C tắt ngúm. Nhưng nếu thắng được M.U và lên ngôi vô địch đêm nay, các cầu thủ M.C cũng được tiếp thêm sức mạnh tinh thần để mơ đến cuộc lội ngược dòng trước Liverpool vào giữa tuần sau. Đăng quang trước mặt M.U - đối thủ “đáng ghét cùng thành phố” là điều cực hiếm trong thế giới bóng đá.

Trước thềm trận đấu, tiền vệ Kevin De Bruyne cố gắng xốc dậy tinh thần thi đấu của M.C khi phát biểu: “Có những trận đấu mà bạn đã dành cả một mùa giải để chờ đợi nó. Ai cũng biết mối quan hệ giữa hai đội bóng, lịch sử giữa hai đội nên càng đánh bại họ sớm chừng nào càng tốt chừng đó” - Hãng tin AFP dẫn lời.

Ngoài hi vọng “phá bĩnh” màn ăn mừng vô địch của M.C, M.U cũng không muốn lần thứ hai liên tiếp nhận thất bại trước M.C. Ở giai đoạn lượt đi, M.U để thua M.C 1-2 trên sân nhà Old Trafford trong trận đấu mà các cầu thủ M.U phạm nhiều sai lầm (Lukaku hai lần “kiến tạo” cho đối phương ghi bàn). Bị chỉ trích nhiều sau trận thua đó nhưng với phong độ cực tốt thời gian qua (ghi 9 bàn trong 9 trận gần đây), Lukaku sẽ đá chính đêm nay.

Thông tin tích cực với các CĐV “quỷ đỏ” là đội bóng của họ sẽ có đầy đủ lực lượng mạnh nhất ở trận này với chỉ mỗi thủ môn dự bị Sergio Romero bị chấn thương. Dù có tình hình nhân sự gần như tương tự M.U nhưng HLV Guardiola phải để dành sức cho nhiều trụ cột trong trận gặp Liverpool tuần sau. Trong đó, Sergio Aguero - người vừa hồi phục chấn thương - có thể tiếp tục ngồi ngoài ở trận này.

Derby Merseyside cũng nảy lửa

Diễn ra vài giờ trước thềm trận derby thành Manchester là một cuộc nội chiến vùng Merseyside khi Liverpool đến làm khách trên sân Everton.

Cũng như người đồng nghiệp Guardiola, HLV Jurgen Klopp phải khó nghĩ về vấn đề thể lực của các học trò ở trận này. Đang trong tình cảnh rất cần điểm cho cuộc đua top 4 (nhiều hơn Chelsea 10 điểm nhưng Chelsea còn 1 trận chưa đá), Liverpool không thể chủ quan cho chiếc vé dự Champions League mùa sau.

Với 12 điểm bỏ xa nhóm “cầm đèn đỏ” và lại kém top 6 đến 11 điểm, Everton lúc này đã hết động cơ thi đấu. Dù vậy, những trận derby luôn mang đến động lực thi đấu rất lớn. Ở trận này, cả hai đội đều gặp khó khăn vì hàng loạt ca chấn thương của các trụ cột. Cụ thể, trong khi Everton vắng Maarten Stekelenburg, James McCarthy, Gylfi Sigurdsson, Mason Holgate... thì Liverpool cũng không có sự phục vụ của Adam Lallana, Joel Matip, Joseph Gomez... và cả ngôi sao Mohamed Salah nhiều khả năng cũng ngồi ngoài trận này vì gặp vấn đề về thể lực./.

Huy Đăngtuoitre.vn

Chia sẻ bài viết