Tiếng Việt | English

09/07/2015 - 18:21

Trận ĐT Việt Nam – Man City chốt giá thuê sân 800 triệu đồng

Thông tin từ Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình cho biết, VFF đã ký kết thuê sân cho trận ĐT Việt Nam – Man City với giá 800 triệu đồng.

Mức giá này tương đương với giá thuê sân Mỹ Đình cho trận đấu ĐT Việt Nam – Arsenal. Theo đại diện của Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình, mức phí nói trên được xem là khá ưu đãi, so với bảng giá các trận đấu lớn được tổ chức tại sân Mỹ Đình.

Trưởng phòng du đấu của Man City - Lucia Sanchez kiểm tra chất lượng mặt sân Mỹ Đình. (Ảnh: Trọng Phú)

Cụ thể, mức giá cho các trận đấu với những đội tuyển bóng đá lớn trên thế giới hay các CLB nổi tiếng tới Việt Nam thì mức giá thuê sẽ là từ 1,2 tỉ đồng tới 1,5 tỉ đồng. Do vậy, mức giá 800 triệu đồng được xem là khá ưu đãi.

Phía Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia cũng khẳng định, đây là trận thi đấu bóng đá thương mại do VFF và SHB đứng ra tổ chức. Tuy nhiên hướng tới cộng đồng yêu bóng đá Việt Nam, để đông đảo người dân được xem trực tiếp trên SVĐ Quốc gia cũng như góp phần giảm giá vé cho người hâm mộ, Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia đã đưa ra mức giá thuê sân thấp hơn nhiều so với Quy định.

Hai đại diện của Man City trao đổi với lãnh đạo VFF. (Ảnh: Trọng Phú)

Với vai trò là đơn vị quản lý địa điểm thi đấu, Khu liên hợp thể thao Quốc gia cam kết sẽ đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất về mặt cỏ, âm thanh, ánh sáng, bảng điện tử, các phòng chức năng… theo đúng tiêu chuẩn của FIFA.

Trước đó, hai đại diện của Man City cử sang Việt Nam là bà Lucia Sanchez và Bethan Power tỏ ra rất hài lòng với chất lượng mặt sân Mỹ Đình. Theo nhận xét của bà Lucia Sanchez, trưởng phòng du đấu thì “Mặt sân Mỹ Đình có chất lượng tương đương với những sân cỏ của châu Âu”./.

Trọng Phú/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết