Tiếng Việt | English

19/04/2017 - 10:48

Trận R.M – B.M nhận vô số châm biếm

Là một trận cầu đỉnh cao nhưng chiến thắng 4-2 của Real Madrid (R.M) trước Bayern Munich (B.M) ở trận lượt về tứ kết Champions League lại phải nhận nhiều châm biếm từ mạng xã hội.

Trang thống kê Squawka Football châm biếm Vidal. Ảnh: TWITTER
Những lời chỉ trích chủ yếu nhắm vào trọng tài chính người Hungary Viktor Kassai, với 2 quyết định đuổi Arturo Vidal và công nhận bàn thắng thứ 2 của Ronaldo.

Trên tài khoản Twitter của mình, MC truyền hình nổi tiếng người Anh Piers Morgan viết: “Quyết định đuổi Vidal là hoàn toàn sai lầm. Bàn thắng thứ 2 của Ronaldo việt vị cả dặm. Bayern đã bị cướp!”.

Vô số người hâm mộ, bao gồm các phóng viên lẫn giới chuyên môn đưa ra nhận định tương tự ông Morgan. Bình luận viên Alejandro Moreno của ESPN cũng tức giận viết: “Pha tắc bóng của Vidal không phải là phạm lỗi. Ronaldo đã việt vị khi ghi bàn thứ 2. Real Madrid hưởng quá nhiều lợi thế. Một trận cầu đỉnh cao bị phá hủy bởi trọng tài”.

Trung vệ Gerard Pique chỉ viết lên vỏn vẹn 3 dấu chấm “…”, ngụ ý anh “cạn lời” với những quyết định thiên vị R.M của trọng tài Kassai. 

CĐV B.M xô xát với lực lượng an ninh trên khán đài. Ảnh: GOAL.COM
Nhưng ngoài ông Kassai, sự châm biếm còn hướng về phía Sergio Ramos và Arturo Vidal. Nếu không nhờ các quyết định ưu ái đội nhà của trọng tài Kassai, Ramos có thể đã trở thành tội đồ của R.M với bàn đốt lưới nhà ngớ ngẩn.

“Ramos, luôn luôn là những bàn thắng quan trọng”, bình luận viên Tom Adams của Eurosports hài hước nhận xét, hay “Ramos luôn là cầu thủ của những trận cầu lớn” - một độc giả viết.

Trang thống kê Squawka thì làm 1 thống kê đơn giản về Vidal trong suốt 2 lượt trận vòng tứ kết: “Ghi 1 bàn, bỏ lỡ 1 quả phạt đền, lãnh 1 thẻ đỏ. Hoan hô”.

Trận đấu còn trở nên xấu xí hơn bởi hành vi quá khích của các CĐV B.M ngay trước khi trọng tài Kassai đưa ra các quyết định gây tranh cãi. Vào cuối hiệp 1, hàng chục CĐV Đức đã xô xát với lực lượng an ninh trên sân, dẫn đến việc các cảnh sát được trang bị dùi cui, mặt nạ và áo giáp xuất hiện, bắt giữ các CĐV này ngay trên sân./.

Huy Đăng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết