Tiếng Việt | English

06/12/2019 - 14:55

Trang bị kỹ năng phòng, chống và xử lý sự cố y khoa

Sáng 06/12, Tổng hội Y học Việt Nam phối hợp Sở Y tế Long An tổ chức tập huấn và trao giấy chứng nhận về “Truyền thông xử lý sự cố y khoa và bạo hành trong bệnh viện".

Theo Phó Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam - Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Dung, việc đào tạo liên tục, đào tạo lại cho cán bộ y tế cần được đẩy mạnh

Nội dung lớp tập huấn xoay quanh tình hình về sự cố y khoa; sự cố y khoa trong sản khoa, nhi khoa và kinh nghiệm xử lý; an toàn người bệnh.

Phó Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam - Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Dung cho biết: “Những năm gần đây, sự cố y khoa xảy ra tại các cơ sở y tế trong nước và các nước trên thế giới được các cơ quan thông tin phản ánh. Đó là hiểm họa đối với cán bộ ngành Y tế và là tổn thương, mất mát khó có thể bù đắp được đối với người bệnh và gia đình bệnh nhân nên cần có những phương án giải quyết mang tính chuyên nghiệp, bài bản và hiệu quả. Từ đó, việc đào tạo liên tục, đào tạo lại cho cán bộ y tế cần được đẩy mạnh hơn. Nội dung trọng tâm là cập nhật các kiến thức y khoa, phòng, chống sự cố y khoa, phổ biến các phác đồ mới,…”.

Đại biểu tham dự tập huấn

Lớp tập huấn giúp cán bộ y tế nâng cao kiến thức, kỹ năng, giải pháp về xử lý sự cố y khoa và an toàn người bệnh tại các cơ sở y tế; tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về xử lý sự cố y khoa và bạo hành trong bệnh viện đến các tổ chức, cơ sở khám, chữa bệnh. Đồng thời, đưa ra giải pháp can thiệp nhằm giảm thiểu sự cố y khoa, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngày càng tốt hơn cho người bệnh./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết