Tiếng Việt | English

06/11/2017 - 10:33

Trang điểm mắt tinh tế như chuyên gia chỉ bằng 6 bước đơn giản

Trang điểm cho mí mắt thường là bước phức tạp nhất, khiến những người mới “nhập môn” make up trở nên bối rối.

Hãy bình tĩnh nào, thật ra đánh mắt không khó như bạn tưởng đâu, chỉ cần nắm sáu bí quyết này là bạn đã có thể nâng cấp cho đôi cửa sổ tâm hồn của mình rồi.

1. Dùng chì kẻ mắt màu nâu thay vì màu đen

MAC – Technakohl Liner màu Brownborder (17,50USD, khoảng 400.000 đồng): Chì kẻ mắt dạng vặn tiện dụng màu nâu chocolate đậm, chất chì mềm như kem nên rất dễ kẻ.

Các chuyên gia trang điểm rất thích dùng chì kẻ mắt màu nâu thay vì màu đen thông thường, vì sắc nâu có độ tự nhiên, nhẹ nhàng hơn. Đây cũng chính là bí quyết tạo viền cho đôi mắt sau khi thoa bất cứ màu phấn mắt nào.

Chẳng hạn bạn tán phấn mắt màu nâu vàng, sau đó kẻ thêm một đường viền màu nâu ở sát mí mắt trên, bạn sẽ tạo được hiệu ứng mắt sâu hơn, hàng lông mi nhìn cũng dày hơn dù chưa cần kẻ mascara.

2. Kết hợp phấn mắt nhũ

Bobbi Brown – Eye Shadow Trio, màu Beach (40USD, khoảng 910.000 đồng): ba tông màu trung tính ánh nhũ đem lại vẻ đẹp tự nhiên, dễ ứng dụng

Bạn có thể kết hợp phấn mắt dạng bột với màu mắt dạng kem mịn để tạo hiệu ứng óng ánh bắt mắt nhất.

Theo bí quyết của các chuyên gia, trước tiên ta nên dùng màu mắt dạng kem tán đều lên mí mắt, sau đó dùng thêm phấn dạng bột để phối lớp giống như tạo khối sáng tối cho mắt.

Ví dụ, bạn thoa phấn mắt màu lì ở đuôi mắt, rồi tán một chút phấn nhũ ở khóe mắt để ánh nhìn tươi sáng hơn.

3. Bảng màu đa dụng

Givenchy – Le Prisme Quatuor (59USD, khoảng 1,3 triệu đồng): Hộp phấn gồm bốn màu dễ sử dụng cho nhiều phong cách trang điểm khác nhau.

Không cần phải đầu tư hẳn một bảng phấn mắt hàng chục màu rực rỡ đâu, bạn chỉ cần chọn bốn tông màu phù hợp với phong cách của mình nhất rồi biến tấu bằng những cách tán phấn mắt khác nhau, phù hợp cho phong cách công sở, đi chơi hoặc dự tiệc.

Những lúc muốn trang điểm tươi tắn nhẹ nhàng, bạn dùng màu phấn sáng tán đều lên toàn bộ bầu mắt là đủ. Khi cần đi tiệc tối, bạn dùng thêm phấn ở ô màu đậm để trang điểm theo kiểu mắt khói.

Ví dụ như chấm phấn màu nâu hay đen xám ở vùng giữa bầu mắt, sau đó dùng cọ hoặc ngón tay tán cho màu phấn phai dần ra đuôi mắt, vậy là có ngay một đôi mắt quyến rũ hút hồn rồi.

4. Phối màu đồng bộ

NARS – Pro-Prime Smudge-Proof Eyeshadow Base (26USD, khoảng 590.000 đồng): Kem lót dùng cho mí mắt, giúp màu phấn lên đẹp hơn, bền hơn, không phai và không bị đọng rãnh.

Tại sao phải tự làm khó mình khi cố gắng phối phấn mắt màu đỏ với màu xanh dương? Bạn hoàn toàn có thể làm kiểu trang điểm mắt sống động hơn bằng nhưng sắc độ khác nhau trong cùng một tông màu, chẳng hạn như vàng đồng phối với vàng champagne.

Để những tông màu này không bị hòa lẫn vào nhau một cách mờ nhạt, hãy dùng kem lót chuyên dụng giúp màu phấn lên sống động, sắc nét, tạo được hiệu ứng đa chiều trong những góc nghiêng “thần thánh."

5. Luôn chọn công thức lâu trôi

L’Oréal – Infallible Silkissime Eyeliner (9USD, khoảng 205.000 đồng): Bút kẻ mắt có công thức bền màu tới 16 tiếng đồng hồ.

Dầu và mồ hôi làm lem đường kẻ mắt, vậy là toàn bộ công sức tô vẽ buổi sáng của bạn đã bị đánh sập vào lúc giữa ngày. Tốt nhất, bạn nên chọn bút kẻ mắt thật bền màu.

Nếu dùng bút dạng chì, bạn hãy kẻ đường viền thật đậm rồi sau đó nhanh tay dùng mút tán cho đường chì này loang tự nhiên thành kiểu mắt khói quyến rũ.

Cách làm này rất đơn giản, dù vụng về đến mấy cũng có thể thực hiện dễ dàng.

6. Bổ sung độ bóng ẩm

Smith’s – Rosebud Salve (285.000 đồng): Sáp dưỡng đa năng có thể tạo độ bóng cho mí mắt.

Tạo thêm độ bóng bẩy cho bầu mắt là bí quyết giúp bạn trông trẻ trung hơn, sành điệu hơn. Sau khi thoa phấn mắt, có thể dùng một chút sáp dưỡng ẩm (hoặc son dưỡng không màu) để thoa lên mí mắt.

Tuy nhiên, hãy nhớ chọn mascara thật bền màu, công thức không trôi để bảo toàn độ sắc nét cho đôi mắt, không bị lem nhem khi dính vào sáp dưỡng bóng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết