Tiếng Việt | English

09/06/2017 - 20:59

Tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ giữa 2 công ty lớn

Ngày 09/6, Tòa án nhân dân tỉnh Long An xét xử sơ thẩm vụ án tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ giữa nguyên đơn Công ty Bayer SAS và bị đơn Công ty TNHH An Nông.


Đại diện các công ty tham dự phiên tòa

Theo diễn biến tại phiên tòa, phía nguyên đơn (Công ty Bayer SAS) cho rằng: Bị đơn (Công ty TNHH An Nông) vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với văn bằng sáng chế số 1928 đã đăng ký bảo hộ với sản phẩm đăng ký tại Cục Sở hữu trí tuệ từ năm 1997, đồng thời, đưa ra 8 yêu cầu đối với phía bị đơn mà nguyên đơn cho là vi phạm. Dựa trên cơ sở là kết luận giám định của Cục Sở hữu trí tuệ.

Bên cạnh đó, phía bị đơn đưa ra những lập luận để phản tố lại như sau: Đối với những hoạt chất (tổ hợp chất hóa học) được quy định trong bằng sáng chế của bên nguyên đơn khi dịch từ tiếng nước ngoài sang tiếng Việt chưa dựa vào quy định của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam (TCVN) năm 2010 (theo phía bị đơn) và không tồn tại trên thực tế (theo phía bị đơn) nên phía bị đơn cho rằng không vi phạm.

Theo đó, Công ty TNHH An Nông lập luận là bên bị đơn không vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ. Phía Công ty TNHH An Nông yêu cầu giám định lại những hoạt chất mà phía Công ty Bayer SAS cho rằng Công ty TNHH An Nông đã sử dụng để sản xuất thuốc trừ sâu vì kết luận giám định từ phía Cục Sở hữu trí tuệ chưa bảo đảm khách quan (theo phía bị đơn).

Được biết, vụ kiện đã kéo dài 4 năm, đây là lần xét xử sơ thẩm, phiên tòa được Hội đồng xét xử cho tạm hoãn để trưng cầu giám định lại theo yêu cầu phía bị đơn./.

H.Đăng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích