Tiếng Việt | English

09/01/2019 - 19:45

Trao 100 con bò giống cho hộ nghèo huyện Tân Hưng

Ngày 09/01, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang, UBND huyện Tân Hưng (tỉnh Long An) cùng nhà tài trợ tổ chức trao 100 con bò giống cho hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Người dân nhận bò giống

Số bò giống này do Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim tài trợ với số tiền 1,3 tỉ đồng để huyện chọn mua bò giống và tổ chức trao. 

Đây là chương trình do nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động các nhà tài trợ hỗ trợ hộ nghèo, nhằm nâng cao và phát huy hiệu quả các mô hình giảm nghèo bền vững được triển khai thời gian qua trên địa bàn tỉnh Long An cũng như nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước.

Đại diện UBND huyện Tân Hưng cho biết, được sự tài trợ từ các doanh nghiệp, huyện tiến hành xây dựng kế hoạch và rà soát các hộ nghèo khu vực các xã biên giới. Đây cũng là cơ hội để huyện cải thiện chất lượng đàn bò giống, nâng cao thu nhập của hộ nghèo và tiến tới giảm nghèo bền vững.

Theo đó, trong chương trình này, Tân Hưng được hỗ trợ tổng số tiền 3,478 tỉ đồng, trong đó Đoàn Luật sư tỉnh Bình Dương tài trợ 1,3 tỉ đồng và tổ chức trao 100 con bò giống vào ngày 17/12/2018. Ngày 09/01, Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim tài trợ 1,3 tỉ đồng và tổ chức trao 100 con bò giống. Đợt 3 do Công ty Cổ phần Địa ốc An Huy - Câu lạc bộ doanh nghiệp Bắc Giang tại TP.HCM tài trợ 780 triệu đồng và sẽ tổ chức trao 60 con bò giống trong thời gian tới.

Ông Lê Văn Ên, ngụ ấp Kinh Mới, xã Hưng Điền B rất phấn khởi khi nhận được bò giống

Khi nhận bò giống, ông Lê Văn Ên, ngụ ấp Kinh Mới, xã Hưng Điền B rất phấn khởi. Ông Ên cho biết, sẽ áp dụng quy trình chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học, chăm sóc con bò khỏe mạnh, mau lớn để làm kế sinh nhai, nhanh chóng thoát nghèo.

Trước sự phấn khởi của người dân được nhận bò giống, nguyên Chủ tịch nước -  Trương Tấn Sang ân cần dặn dò: “Tôi mong muốn, từ con bò giống hôm nay, người dân cần học hỏi thêm để chăn nuôi đạt hiệu quả, vươn lên trong cuộc sống. Như vậy, nhà tài trợ sẽ vui hơn vì chương trình có hiệu quả và sẽ tiếp tục hỗ trợ những hộ gia đình khác”./.

Mai Hương  

 

Chia sẻ bài viết