Tiếng Việt | English

04/01/2017 - 19:50

Trao 100 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vui Tết Nguyên đán

Chiều ngày 4/1, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Long An phối hợp Công ty TNHH Nệm Vạn Thành tổ chức trao 100 phần quà nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 sắp đến cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh đến dự.


Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Hiện nay, tỉnh Long An có trên 370.000 trẻ em dưới 16 tuổi, chiếm tỷ lệ 24,97%/tổng số dân. Trong đó, trẻ em dưới 6 tuổi gần 150.000 trẻ; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên 2.500 trẻ; gần 270 trẻ em mồ côi không nơi nương tựa; trên 2.000 trẻ em khuyết tật, tàn tật,...

Nhằm chia sẻ một phần khó khăn với trẻ em kém may mắn nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu sắp đến, Công ty TNHH Nệm Vạn Thành tặng 100 phần quà, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng. Bà em Võ Hoài Hận (huyện Đức Huệ) chia sẻ: “Hôm nay, bà cháu tôi nhận được quà tết cảm thấy rất vui. Số tiền này tôi sẽ để dành mua cho Hoài Hận 1 bộ đồ mới và mua đồ cúng ông bà, tổ tiên ba ngày tết”. Được biết, em Võ Hoài Hận mồ côi ba từ nhỏ, mẹ em là chị Võ Thị Sữa bị bệnh tâm thần. Hiện tại, em Hận và mẹ đang sống cùng ông bà ngoại, trong khi ông bà đã lớn tuổi nên gia đình gặp rất nhiều khó khăn.


Lãnh đạo tỉnh và đơn vị tài trợ trao quà cho các em

Đây là những món quà đầu năm mới rất ý nghĩa, bởi nó thể hiện tinh thần “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta. Hy vọng với sự chung tay của các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm,… các hộ nghèo sẽ có được cái tết đầm ấm và đầy đủ, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết