Tiếng Việt | English

18/07/2020 - 07:49

Trao đổi kinh nghiệm giữa các Ban HĐND tỉnh Long An và các Ban HĐND cấp huyện

Chiều 17/7, tại huyện Châu Thành, Ban Pháp chế HĐND tỉnh Long An tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động của các Ban HĐND tỉnh và các Ban HĐND cấp huyện lần thứ IV, nhiệm kì 2016 - 2021.

Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh - Trần Minh Mẫn đánh giá cao ý kiến, tham luận của các đại biểu

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh - Phạm Ngọc Tiệp dự. Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh - Trần Minh Mẫn, Trưởng ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh - Trương Văn Nam, Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh - Nguyễn Hữu Tuấn chủ trì hội nghị.

Hội nghị trao đổi kinh nghiệm giữa các Ban HĐND tỉnh và các Ban HĐND huyện, thị xã, thành phố là dịp để các đại biểu trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau; trang bị thêm các kiến thức, kỹ năng giúp nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp. Với ý nghĩa đó, Hội nghị lần này, Ban Pháp chế HĐND tỉnh với HĐND cấp huyện tập trung trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về chủ đề “Kinh nghiệm trong công tác thẩm tra, khảo sát, giám sát của các Ban HĐND cấp huyện”.

Tặng hoa cho đơn vị đăng cai năm nay và đơn vị đăng cai tiếp theo

Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh - Trần Minh Mẫn đánh giá cao ý kiến, tham luận của các đại biểu. Trong đó, nhiều ý kiến nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, trí tuệ, thẳng thắn và thể hiện tâm huyết chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp làm rõ vai trò, trách nhiệm cũng như những khó khăn, vướng mắc trong công tác thẩm tra, khảo sát, giám sát của HĐND các cấp.

Đồng thời, ông cũng lưu ý, việc chọn thời điểm kiểm tra, khảo sát, giám sát phải bảo đảm không ảnh hưởng đến thời gian của các đơn vị; số liệu, mốc thời gian báo cáo năm cần đúng quy định.

Để thực hiện tốt hơn công tác thẩm tra trong thời gian tới, ông cũng đề nghị các đơn vị cần thu thập thông tin cần thiết, chính xác; tham thảo thêm ý kiến của các ngành, đơn vị liên quan hoặc những cá nhân am hiểu vấn đề góp phần nâng cao chất lượng trong công tác thẩm tra của các ban.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều mong muốn trong thời gian tới, các Ban HĐND tiếp tục nỗ lực làm tốt chức năng, nhiệm vụ, phát huy vai trò hiệu quả, góp phần cho sự phát triển địa phương.

Đơn vị đăng cai tiếp theo là HĐND huyện Đức Hòa. Trước đó, đoàn đại biểu tham quan một số địa điểm, công trình trên địa bàn huyện Châu Thành./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết