Tiếng Việt | English

29/11/2019 - 16:11

Trao giải Báo chí về Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ IV

Ngày 29/11, Tạp chí Người Làm báo (Hội Nhà báo Việt Nam) phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ trao giải Báo chí về Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ IV năm 2019.

Sau hai vòng Sơ khảo và Chung khảo, Ban Tổ chức lựa chọn những tác phẩm xuất sắc để trao giải. Cơ cấu giải gồm: 02 giải Nhất, 04 giải Nhì, 06 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

Năm 2019, Ban Tổ chức ghi nhận hơn 360 tác phẩm, trong đó gần 150 tác phẩm phát thanh, truyền hình và hơn 200 tác phẩm báo in, báo điện tử của tác giả, nhóm tác giả thuộc các cơ quan báo chí trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Trung ương tham gia.

Trao Giải nhất cho các tác giả đoạt giải

Các tác phẩm dự thi năm nay có chất lượng cao, phản ánh đúng nội dung thực tế trên địa bàn cũng như trong khu vực, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu do Ban Tổ chức đề ra.

Theo Phó Chủ tịch Hội Nhà Báo Việt Nam - Nguyễn Bé, bước sang mùa giải thứ tư, Giải Báo chí về Đồng bằng sông Cửu Long ngày càng có uy tín và khẳng định được thương hiệu trong khu vực.

Phó Chủ tịch Hội Nhà Báo Việt Nam - Nguyễn Bé nhấn mạnh, Giải Báo chí về Đồng bằng sông Cửu Long ngày càng có uy tín và khẳng định được thương hiệu trong khu vực

Giải đã vượt qua ranh giới của một cuộc thi, khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của báo chí đối với sự phát triển của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có sức hấp dẫn, lan tỏa sâu rộng.

Không chỉ là nơi trao đổi kinh nghiệm, nghiệp vụ giữa những người làm báo mà Giải còn là một kênh phản biện giúp cơ quan quản lý nhà nước có cái nhìn toàn diện, tổng thể để từ đó nâng cao hiệu quả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Đồng thời, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo gửi lời chúc mừng cho những tác giả đoạt giải, gửi lời chúc sức khỏe cho toàn thể người làm báo trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tiếp nối thành công, Ban Tổ chức tiếp tục phát động Giải Báo chí về ĐBSCL lần thứ V năm 2020.

Dịp này, Hội Nhà Báo Việt Nam còn trao tặng 100 phần quà cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết