Tiếng Việt | English

20/05/2017 - 22:22

Trao giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Nhà nước

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức trao giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật cho nhiều văn nghệ sĩ.


Chủ tịch nước Trần Đại Quang chụp ảnh lưu niệm cùng các văn nghệ sĩ được trao tặng giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật. Ảnh: Nam Trần

Có 113 tác giả đã được trao, trong đó có 18 tác giả nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh, 95 tác giả được trao Giải thưởng Nhà nước.

Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định, trong quá trình xét tặng, Bộ với vai trò là cơ quan thường trực Hội đồng cấp Nhà nước đã nỗ lực cao nhất trong thực thi trách nhiệm của mình, luôn chủ động, minh bạch nhằm bảo đảm các quyền lợi chính đáng cho các văn nghệ sĩ đã có nhiều cống hiến.

Với các trường hợp thiếu giải thưởng hoặc giấy chứng nhận giải thưởng theo quy định, Bộ tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và thực hiện với trách nhiệm, tâm huyết và những tình cảm trân trọng nhất dành cho các văn nghệ sĩ.

Chia sẻ với báo chí sau khi nhận giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật, nhạc sĩ Doãn Nho xúc động: “Với những văn nghệ sĩ là người lính quân đội chúng tôi, được nhận giải thưởng mang tên Bác Hồ vô cùng xúc động.

Tôi năm nay đã 85 tuổi rồi, hình ảnh Bác Hồ đã in sâu trong tâm trí chúng tôi từ thủa chúng tôi còn là thiếu nhi, đánh trống ếch, hát bài Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng. Thật lòng, tôi thấy mình phải cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng hơn với giải thưởng mang tên Hồ Chí Minh”.

Đại diện gia đình nhà thơ Xuân Quỳnh, PGS. TS Lưu Khánh Thơ chia sẻ: “Cá nhân tôi và gia đình rất vui mừng, tự hào vì đóng góp của nhà thơ Xuân Quỳnh đã được ghi nhận"

Khi tin nhà thơ Xuân Quỳnh được truy tặng giải thưởng Hồ Chí Minh công bố, rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp, công chúng yêu thơ Xuân Quỳnh đã gọi điện, gửi tin nhắn đến chia sẻ niềm vui này với gia đình chúng tôi"./.

Theo Tuoi tre online

Chia sẻ bài viết