Tiếng Việt | English

22/09/2016 - 08:29

Trao học bổng cho 111 thủ khoa và sinh viên khó khăn

100 sinh viên (SV) và 11 thủ khoa có hoàn cảnh khó khăn đã được Trung ương Hội SV Việt Nam và Quỹ hỗ trợ và phát triển SV Việt Nam trao học bổng với tổng số tiền 610 triệu đồng vào chiều 21/9.

111 thủ khoa và sinh viên khó khăn nhận học bổng
Học bổng “Nâng bước thủ khoa” (10 triệu đồng/suất) được trao cho 11 tân SV có số điểm thi đầu vào cao nhất các trường ĐH, CĐ, học viện và là những SV có hoàn cảnh khó khăn. Học bổng cho SV có hoàn cảnh khó khăn (5 triệu đồng/suất).

Tại lễ trao học bổng, anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, cho biết học bổng cho SV có hoàn cảnh khó khăn được trao cho SV một lần duy nhất.

Nhưng với học bổng “Nâng bước thủ khoa” thì SV có thể được nhận tối đa 50 triệu đồng trong suốt khóa học, với điều kiện SV phải duy trì được thành tích học tập từ khá trở lên, và tích cực rèn luyện, tham gia các hoạt động, phong trào của Đoàn, Hội nhà trường.

Hai học bổng trên đều nằm trong chương trình “Tiếp sức đến trường” của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội SV Việt Nam.

Học bổng có từ năm 2013, và đến nay đã trao 75 suất học bổng “nâng bước thủ khoa”, và 550 học bổng cho SV có hoàn cảnh khó khăn.

Theo anh Huy, hiện Quỹ hỗ trợ và phát triển SV Việt Nam đang có 11 tỷ đồng, và mới đây, một doanh nghiệp lớn đã cam kết đóng góp thêm 10 tỷ đồng nữa.

Với nguồn quỹ dồi dào, bí thư Trung ương Đoàn hi vọng sẽ có nhiều SV có hoàn cảnh khó khăn sẽ được “tiếp sức đến trường”./.

Đức Bình/tuoitre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích