Tiếng Việt | English

04/02/2018 - 16:32

Trao quà của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho hộ nghèo ở Campuchia

Thủ tướng mong bà con Việt kiều giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, chấp hành nghiêm pháp luật nước sở tại và hòa nhập với người dân địa phương.

Nhân dịp Xuân mới Mậu Tuất và thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, sáng nay (4/2), Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh đã tổ chức gặp mặt và trao quà cho các gia đình Việt kiều và Campuchia có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Kampong Chhnang và tỉnh Kampong Thom.

Đại sứ Vũ Quang Minh trao quà của Thủ tướng cho người nghèo tại Campuchia

Kampong Chhnang - tỉnh giáp Biển Hồ là địa phương có đông người Việt sinh sống nhất với khoảng hơn 10.000 người. Theo ông Bùi Văn Bé, Chủ tịch Hội người Campuchia gốc Việt tỉnh Kampong Chhnang, đa số Việt kiều sinh sống bằng nghề đánh bắt cá và lao động phổ thông.

Hiện tỉnh Kampong Chhnang đang có kế hoạch di dời các hộ dân sống trên Biển Hồ, bao gồm cả người Việt và người Campuchia lên bờ. Kế hoạch dự kiến sẽ hoàn tất vào năm 2019.

Phát biểu tại buổi gặp mặt và trao hơn 700 suất quà cho các gia đình, Đại sứ Vũ Quang Minh đã chuyển lời hỏi thăm ân cần của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới cộng đồng người Campuchia gốc Việt nói chung, cũng như bà con người Việt ở tỉnh Kampong Chhnang nói riêng.

Thủ tướng mong muốn bà con Việt kiều tiếp tục ổn định cuộc sống, đoàn kết, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, chấp hành nghiêm pháp luật nước sở tại và hòa nhập với người dân địa phương. Bà con Việt kiều rất vui khi nhận được phần quà của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhân dịp đầu năm mới.

"Đại sứ quán rất quan tâm đến bà con Việt Kiều, tôi cũng xin chân thành cám ơn tất cả mỗi người không ngại khó khăn đã đem phần quà cho chúng tôi và bà con Việt Kiều đón xuân năm mới được ấm cúng hơn." - Chị Lê Thị Thắm ở huyện Boribo nói.

Tham dự buổi trao quà cho các gia đình Việt kiều và người nghèo Campuchia, đại diện chính quyền địa phương đánh giá cao sự quan tâm, hỗ trợ của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đối với cộng đồng người Việt tại Campuchia cũng như những người Campuchia có hoàn cảnh khó khăn; thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa nhân dân hai nước Campuchia-Việt Nam.

Nhân dịp này, Đại sứ Vũ Quang Minh đã đi thăm hỏi và chúc tết một số gia đình Việt kiều ở tỉnh Kampong Chhnang; gặp và làm việc với chính quyền tỉnh nhằm tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt nơi đây ổn định cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế địa phương./.

Vũ Dũng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích