Tiếng Việt | English

16/06/2018 - 20:53

Trao quyết định thăng quân hàm cho các sỹ quan quân đội cấp cao

Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Thống lĩnh các lực lượng vũ trang, đã trao Quyết định cho Thượng tướng Phạm Hồng Hương, Phó Đô đốc Hải quân Phạm Hoài Nam.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao Quyết định thăng quân hàm cho Thượng tướng Phạm Hồng Hương, Phó Đô đốc Hải quân Phạm Hoài Nam. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Chiều 16/6, tại Phủ Chủ tịch, Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp với Cơ quan Bộ Quốc phòng và các cơ quan liên quan tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về thăng quân hàm cho các sỹ quan cấp cao của Quân đội nhân dân Việt Nam. 

Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký các Quyết định thăng quân hàm từ Trung tướng lên Thượng tướng đối với đồng chí Phạm Hồng Hương, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; thăng quân hàm Chuẩn Đô đốc Hải quân lên Phó Đô đốc Hải quân đối với đồng chí Phạm Hoài Nam, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân chủng Hải quân. 

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Thống lĩnh các lực lượng vũ trang, đã trao Quyết định cho Thượng tướng Phạm Hồng Hương, Phó Đô đốc Hải quân Phạm Hoài Nam. 

Phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ cho các sỹ quan cấp cao của Quân đội nhân dân Việt Nam được thăng quân hàm, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn cách mạng hiện nay đặt ra cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân cần tập trung xây dựng Quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, trong đó có một số quân, binh chủng, lực lượng hiện đại, làm nòng cốt xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân vững mạnh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đảng, Nhà nước, nhân dân và Quân đội tin tưởng và mong muốn các sỹ quan được thăng quân hàm Thượng tướng, Phó Đô đốc Hải quân tiếp tục rèn luyện bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân; sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, là chỗ dựa vững chắc, tin tưởng của Đảng, Nhà nước và nhân dân. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong muốn và tin tưởng Thượng tướng, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam Phạm Hồng Hương và Phó Đô đốc Hải Quân Phạm Hoài Nam tiếp tục chủ động, nhạy bén, nắm vững tình hình để tham mưu với Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng những chủ trương, giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi mọi đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nhất là Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ X, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; giữ vững ổn định chính trị, môi trường hòa bình để xây dựng, phát triển đất nước.

Cùng với đó là thực sự gương mẫu trong chấp hành nguyên tắc lãnh đạo của Đảng, pháp luật của Nhà nước và kỷ luật của Quân đội; luôn đoàn kết, thống nhất, khiêm tốn, giản dị, gần gũi gắn bó với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân; không ngừng học tập, nâng cao năng lực, trình độ về mọi mặt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Thượng tướng Phạm Hồng Hương, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, thay mặt các đồng chí mới được trao Quyết định phong quân hàm phát biểu nhận nhiệm vụ. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Thay mặt các sỹ quan được thăng quân hàm, Thượng tướng Phạm Hồng Hương bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, các bộ, ban, ngành, các tầng lớp nhân dân đã thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để có được cơ hội rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành trong môi trường quân đội.

Thượng thướng Phạm Hồng Hương khẳng định là cán bộ trưởng thành trong quân đội, các sỹ quan cấp cao nhận thức rõ trách nhiệm dù ở cương vị nào cũng luôn nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, nhân dân và Quân đội giao phó.

Các sỹ quan cấp cao của Quân đội hứa sẽ luôn vững vàng bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân; nguyện đem hết sức lực, trí tuệ góp phần xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, luôn là lực lượng nòng cốt, chỗ dựa vững chắc, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết