Tiếng Việt | English

20/05/2016 - 14:20

Trao thưởng 2 cậu bé chăn bò cứu 5 nữ sinh đuối nước

Ngày 20-5, Tỉnh đoàn Khánh Hòa đã trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn cho hai em Bo Tý (16 tuổi) và Cao Lâm (14 tuổi, người dân tộc Raglai, huyện Khánh Sơn) vì đã có hành động dũng cảm cứu người.

Bí thư Tỉnh đoàn Khánh Hòa Nguyễn Văn Nhuận và phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Duy Bắc trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Bo Tý và Cao Lâm - Ảnh: Duy Thanh

Trước đó, chiều 20-4, khi đang chăn bò thuê gần hồ thủy lợi Tà Rục (xã Cam Phước Tây, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa), Tý và Lâm phát hiện một nhóm nữ sinh lớp 7 bị đuối nước. Không ngại nguy hiểm, cả hai đã nhảy xuống hồ nước, cố hết sức đưa được năm nữ sinh vào nơi an toàn.

Tại buổi lễ, anh Nguyễn Văn Nhuận - bí thư Tỉnh đoàn Khánh Hòa - cho biết hành động dũng cảm cứu người của Bo Tý và Cao Lâm cần được nhân rộng trong giới trẻ toàn tỉnh.

Trong phần giao lưu, hai cậu bé người dân tộc thiểu số lần đầu tiên đến thành phố và ngồi trước đông người rất bẽn lẽn, rất khó khăn khi kể lại câu chuyện.

Hai trong năm nữ sinh được cứu sống có mặt tại buổi lễ đã cám ơn hai bạn nhỏ cứu sống mình và mong muốn các cơ quan, đoàn thể tạo điều kiện để Bo Tý, Cao Lâm được đi học.

Tại buổi lễ, các tổ chức, cá nhân đã tặng mỗi cậu bé 57 triệu đồng, Tỉnh đoàn Khánh Hòa tổ chức một chuyến du lịch tại Đà Lạt cho hai em.

Cao Lâm và Bo Tý giao lưu cùng hai nữ sinh được cứu sống - Ảnh: Duy Thanh

Duy Thanh/tuoitre online

Chia sẻ bài viết