Tiếng Việt | English

26/09/2017 - 14:39

Trâu "quần" tôm gây thiệt hại: 7 tháng chưa giải quyết xong

Bức xúc về việc ông Nguyễn Văn Bánh, ngụ ấp Tây, xã Đông Thạnh, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An không trông coi để trâu phá nát đầm tôm của gia đình, ông Nguyễn Văn Khanh, ngụ ấp 3, xã Phước Vĩnh Tây, huyện Cần Giuộc, khiếu nại đến cơ quan chức năng.

Nhiều lần "gõ cửa" cơ quan chức năng

Trong đơn trình bày gửi đến Báo Long An, ông Khanh cho biết, sự việc xảy ra vào ngày mùng 8 Tết âm lịch 2017, đàn trâu hơn 10 con của ông Bánh vào khu vực đầm tôm của gia đình ông làm gãy một số cột điện, đạp rách cả lớp bạt trải xung quanh nhằm ngăn nước phèn từ ngoài vào đầm tôm.

Đàn trâu chăn thả không có người trông coi đã phá nát ruộng, xuống đầm tôm làm đục nước trong đầm, gây thiệt hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc nuôi tôm của hộ gia đình ông Nguyễn Văn Khanh

Ông Khanh cho biết: “Đàn trâu phá 2 đầm tôm với diện tích hơn 4.000m2, gây thiệt hại kinh tế cho gia đình tôi. Từ đó đến nay, đầm tôm bị bỏ hoang. Tôi mong ông Bánh phải có trách nhiệm, khắc phục thiệt hại cho gia đình tôi”.

Cũng theo ông Khanh, ngay sau khi sự việc xảy ra, ông báo chính quyền địa phương và nhiều lần gửi đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng nhưng vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng, đầm tôm bị bỏ hoang, ảnh hưởng đến kinh tế gia đình ông.

Mong vụ việc sớm được giải quyết

Chủ tịch UBND xã Phước Vĩnh Tây - Huỳnh Văn Trí cho biết: “Ngày 22/02/2017, UBND xã có tiếp nhận đơn khiếu nại của ông Khanh liên quan đến việc đàn trâu phá đầm tôm, gây thiệt hại cho gia đình ông. Ngay sau đó, UBND xã 2 lần gửi thư mời ông Bánh lên làm việc, tuy nhiên, cả 2 lần ông Bánh đều vắng mặt. Địa phương vận động, yêu cầu ông Bánh đến để hòa giải theo đúng quy định nhưng không thành. Do ông Bánh vắng mặt, hòa giải không thành nên vụ việc kéo dài đến nay”.

Được biết, ngày 29/8, ông Khanh, gửi đơn khiếu kiện đến Tòa án nhân dân huyện Cần Giuộc để yêu cầu tòa giải quyết về việc tranh chấp “bồi thường thiệt hại tài sản” với ông Nguyễn Văn Bánh.

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần giải quyết thỏa đáng bức xúc này của ông Khanh theo đúng quy định pháp luật nhằm trả lại quyền và lợi ích hợp pháp để gia đình ông sớm ổn định sản xuất./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết