Tiếng Việt | English

02/12/2019 - 19:45

Trẻ em được uống vitamin A đợt 2/2019

Nhằm góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng ở trẻ em, phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng, thanh toán các biểu hiện lâm sàng bệnh khô mắt do thiếu vitamin A ở trẻ em, trong 2 ngày 01 và 02/12, các địa phương trong tỉnh Long An tổ chức uống Vitamin A đợt 2 năm 2019.

Trẻ được uống vitamin A tại huyện Cần Giuộc. Ảnh: Phương Cảnh - Thất Huy

* Toàn huyện Cần Giuộc có hơn 6.800 trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi. Để chiến dịch đạt kết quả cao, huyện bố trí 69 điểm uống Vitamin A tại trạm y tế các xã, thị trấn và theo từng cụm dân cư.

Các Trạm y tế cũng phối hợp địa phương tuyên truyền và thông báo cho người dân biết để chủ động đưa trẻ đến uống Vitamin A theo đúng thời gian diễn ra chiến dịch.

Tư vấn, kiểm tra tình trạng dịch dưỡng cho trẻ tại chiến dịch. Ảnh: Việt Hằng

* Huyện Bến Lức có khoảng 6.100 trẻ được uống Vitamin A (từ 6 - 36 tháng tuổi) và vitamin A - D (từ 37 tháng đến 60 tháng tuổi) trong đợt này tại 102 điểm uống trên địa bàn huyện.

Huyện tổ chức treo băng rôn tại điểm uống, Trạm Y tế lập danh sách cân đo theo dõi tình trạng suy dinh dưỡng của trẻ, thực hiện khám sàng lọc; đồng thời phối hợp UBND các xã tuyên truyền và thông báo cho người dân biết để đưa trẻ đến uống theo đúng lịch trình. Được biết, hàng năm, trẻ được uống Vitamin A, A - D trên địa bàn huyện đạt từ 99% trở lên./.

Phương Cảnh, Thất Huy – Việt Hằng

Chia sẻ bài viết