Tiếng Việt | English

28/09/2020 - 21:06

Trẻ em vui Trung thu

Ngày 28/9, UBND tỉnh Long An tổ chức Lễ hội Trung thu và tặng quà trẻ em có hoàn đặc biệt khó khăn tại huyện Châu Thành với chủ đề Đêm hội Trăng rằm. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần dự.

Trẻ em tham gia trò chơi dân gian tại Lễ hội Trung thu

Đến Lễ hội Trung thu, các em được tham gia các hoạt động vui chơi gồm thi trang trí trại; thi lồng đèn; chơi trò chơi dân gian đập bong bóng, đi ba chân, trao khăn quàng đỏ với 8 đội thi.

Kết thúc các hoạt động, Ban Tổ chức trao 5 giải Nhất, 6 giải Nhì, 6 giải Ba, 5 giải Khuyến khích cho từng phần thi của các đội; đồng thời trao giải toàn đoàn gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Trong đó, đội xã Thanh Vĩnh Đông đoạt giải Nhất toàn đoàn.

Bên cạnh hoạt động vui chơi, Ban Tổ chức tặng 130 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Châu Thành. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng gồm bánh trung thu, lồng đèn và 300.000 đồng tiền mặt.

Các đội thi Trang trí hội trại tại Lễ hội Trung thu

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần nhấn mạnh: Phải phối hợp tốt 3 môi trường giáo dục nhà trường, gia đình, xã hội để trẻ em được chăm sóc, giáo dục một cách toàn diện, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp các em tránh xa các tệ nạn xã hội, vươn lên trong cuộc sống.

Đồng thời, ông đề nghị các địa phương tổng rà soát từng cộng đồng khu dân cư, ấp, khu phố xem có trẻ em nào chưa được vui trung thu thì vận động các tổ chức xã hội chăm lo cho các em, không để trẻ em có hoàn cảnh khó khăn không được vui trung thu.

Dịp này, ông Trần Văn Cần gửi lời chúc đến tất cả trẻ em trên địa bàn tỉnh có mùa trung thu vui tươi, lành mạnh và không có trẻ em nào không có điều kiện vui trung thu.

Trẻ em nhận quà trung thu

Đây là hoạt động nhằm tạo cơ hội bình đẳng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vùng sâu, vùng xa được vui Tết Trung thu; đồng thời huy động nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ và động viên các em cố gắng vươn lên trong cuộc sống./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết