Tiếng Việt | English

12/09/2015 - 16:22

Trên 25 tỷ đồng sửa chữa Quốc lộ 62

Hiện nay, một số đoạn trên Quốc lộ (QL) 62 mặt đường bị hư hỏng, xuống cấp đang được tiến hành sửa chữa.

 

Một đoạn đường QL62 qua địa bàn huyện Thạnh Hóa được sửa chữa.

Ngày 11-9, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) – Nguyễn Văn Chỉnh cho biết “được phân bổ nguồn vốn từ Tổng cục đường bộ (Bộ GTVT), thời gian qua, đơn vị trúng thầu đã và đang tiến hành thi công sửa chữa một số đoạn trên QL62. Kinh phí sửa chữa QL62 trong năm 2015 trên 25 tỷ đồng. Theo đó, những đoạn mặt đường bị hư hỏng nặng sẽ được cào lên và đổ lại mặt đường”.

QL62 có chiều dài hơn 70km (từ TP.Tân An đến đoạn UBND xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường). Đây là tuyến đường huyết mạch dẫn về các huyện vùng Đồng Tháp Mười. Cùng với sự phát triển, lượng người, phương tiện qua lại trên QL62 ngày càng đông đúc, nhưng qua thời gian sử dụng, nhiều đoạn mặt đường bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng nên phương tiện thường di chuyển lấn đường. Đây cũng là yếu tố tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

“Thực tế những năm gần đây, mỗi năm, QL62 được sửa chữa nhưng với kinh phí khá khiêm tốn nên chưa thấm là bao so với sự xuống cấp nhanh chóng của tuyến đường. Vì thế, thời gian tới, QL62 cần được sửa chữa với quy mô lớn”, ông Nguyễn Văn Chỉnh cho biết thêm./.

Lê Đức

 

Chia sẻ bài viết