Tiếng Việt | English

10/07/2018 - 18:33

Trên 5,5 triệu lượt khách nội địa du lịch tại các tỉnh trong Cụm phía Đông Đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 10/7, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long – Lê Thanh Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Hoàng Văn Liên và đại diện các tỉnh Đồng Tháp, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Cà Mau và TP.HCM dự Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 chương trình liên kết phát triển du lịch Cụm phía Đông Đồng bằng sông Cửu Long và TP.HCM.

Theo một số đại biểu, các địa phương trong cụm cần tăng cường hơn nữa công tác liên kết, phối hợp nhằm tạo ra nét riêng trong du lịch từng địa phương

Thời gian qua, dù công tác liên kết phát triển du lịch được tăng cường, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội mỗi địa phương nhưng việc hợp tác, phát triển du lịch trong Cụm phía Đông Đồng bằng sông Cửu Long chỉ mới thực hiện thông qua công tác thông tin, quảng bá. Xúc tiến du lịch chưa thực sự đi vào chiều sâu. 

Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long được đánh giá là điểm đến không thể thiếu của du lịch miền Nam (Trong ảnh: Du khách tham quan Làng nổi Tân Lập tại Long An)

Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long là điểm đến không thể thiếu của du lịch miền Nam. Trong 6 tháng qua, có hơn 5,5 triệu lượt khách du lịch nội địa, trên 900 ngàn lượt khách quốc tế tham quan, du lịch tại các tỉnh trong cụm, mang lại doanh thu trên 2.200 tỉ đồng.

Tuy nhiên, theo một số đại biểu, các địa phương trong cụm cần tăng cường hơn nữa công tác liên kết, phối hợp nhằm tạo ra nét riêng trong du lịch từng địa phương; đồng thời, làm bật lên thế mạnh của vùng. Ngoài ra, các tỉnh cần chủ động hơn trong việc quảng bá thế mạnh du lịch của vùng, địa phương đến với du khách và doanh nghiệp. Đại biểu cũng đề xuất cần tổ chức thường xuyên hoạt động lớn về du lịch nhằm tạo điều kiện quảng bá thương hiệu du lịch của cụm và từng địa phương./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích