Tiếng Việt | English

13/06/2017 - 04:29

Tri ân gia đình liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) (16/6/1967 – 16/6/2017), lãnh đạo Phòng Xây dựng phong trào TDBVANTQ, Công an tỉnh Long An đến thăm gia đình liệt sĩ nguyên là công an xã và dân phòng hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ tấn công tội phạm.

Lãnh đạo Phòng Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thăm và tặng quà chị Phan Thị Lệ

Chị Nguyễn Thị Tám, ngụ ấp 5, xã Trường Xuân, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp, là vợ liệt sĩ Hà Văn Thành, nguyên Phó Trưởng Công an xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng, hy sinh năm 2003 khi đang thực hiện nhiệm vụ tấn công tội phạm.

Từ khi chồng mất, một mình chị chăm sóc, nuôi dạy 2 người con trưởng thành. Hiện nay, con trai lớn của chị là kỹ sư công nghệ thông tin, có gia đình riêng; con trai thứ hai công tác tại Công an tỉnh Long An.

Còn liệt sĩ Nguyễn Văn Dũng, nguyên Đội trưởng Dân phòng thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa, hy sinh năm 2001 khi đang tham gia thực hiện nhiệm vụ tấn công tội phạm. Nén đau thương, chị Phan Thị Lệ (vợ anh) tập trung chăm lo cho 3 người con.

Hiện, các con của chị trưởng thành, 2 người con lớn làm công nhân, còn con gái út hiện là sinh viên Trường Đại học Luật TP.HCM.

Đây là một trong những hoạt động nghĩa tình của lực lượng công an, tri ân đối với những gia đình liệt sĩ đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và phong trào TDBVANTQ trong tỉnh./.

PV

Chia sẻ bài viết