Tiếng Việt | English

10/09/2015 - 10:34

Tri ân giáo viên vùng sâu, vùng xa

Buổi họp báo giới thiệu chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2015 do Hội LHTN Việt Nam, Bộ GD-ĐT và Công ty CP Tập đoàn Thiên Long tổ chức diễn ra ngày 9-9 tại Hà Nội.

Đại diện các bên ký kết hợp tác chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” - Ảnh: Chí Thuận

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long cho biết 62 giáo viên được vinh danh sắp tới là những người có thâm niên ít nhất 3 năm, lối sống tốt; thu hút học sinh con em dân tộc thiểu số tới trường; có nhiều sáng kiến trong giảng dạy, chăm lo cho học sinh được đoàn thể, chính quyền, ngành giáo dục và người dân địa phương ghi nhận...

“Chương trình muốn truyền đi thông điệp mạnh mẽ khơi dậy tinh thần xung kích của xã hội, đặc biệt là đoàn viên, hội viên, thanh niên trong việc mang tri thức tới vùng đồng bào dân tộc còn nhiều khó khăn” - anh Long nói.

TS Võ Văn Thành Nghĩa, tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long, chia sẻ: “Để đem con chữ đến cho các học sinh vùng cao, hàng nghìn giáo viên "cắm bản” đã dành tuổi trẻ của họ, vượt qua những khó khăn trở ngại trong cuộc sống, thậm chí nhường cơm sẻ áo cho học trò mình.

Thông qua chương trình, dù giá trị vật chất nhỏ bé nhưng đây là món quà tinh thần giúp các thầy cô giáo cảm nhận được sự sẻ chia của xã hội và tấm lòng của các thế hệ học trò”.

Cũng theo TS Nghĩa, sau 62 huyện nghèo trong chương trình lần này, những năm sau ban tổ chức sẻ mở rộng ở các địa phương và đối tượng giáo viên đa dạng hơn, phù hợp với yêu cầu phát 
triển giáo dục của đất nước.

Trong chuỗi hoạt động vinh danh, các giáo viên tiêu biểu sẽ tham gia các hoạt động ý nghĩa như: thăm lăng Bác, gặp gỡ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám; gặp mặt, trao đổi với lãnh đạo Bộ Giáo dục - đào tạo và giao lưu với giáo viên đang công tác tại Hà Nội...

Lễ tuyên dương dự kiến diễn ra vào tối 12-11. 62 giáo viên sẽ được đón nhận bằng khen của Hội LHTN Việt Nam, kỷ niệm chương của chương trình và sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng.

Cũng tại buổi họp báo, Hội LHTN Việt Nam và Công ty CP Tập đoàn Thiên Long đã ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” giai đoạn 2015 - 2019.

LÂM HOÀI/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết