Tiếng Việt | English

30/05/2019 - 16:00

Tri ân và trưởng thành

Đối với những bạn học sinh lớp 12, ngày kết thúc năm học có lẽ là khoảng thời gian khó quên trong cuộc đời. Nhiều trường THPT tổ chức những hoạt động ý nghĩa cho học sinh cuối cấp, đánh dấu một giai đoạn mới trong cuộc đời mỗi bạn.

Lễ trưởng thành

Lễ trưởng thành nghe có vẻ đơn giản. Đó là lễ đánh dấu bước ngoặt của tuổi 18, độ tuổi của sự trưởng thành khi chuẩn bị rời xa mái trường, bước vào ngưỡng cửa  cuộc đời. Nhưng ở đó chất chứa bao kỷ niệm thân thương và sẽ là hành trang theo mỗi người trên đường đời. Tôi chưa đến tuổi 18, chỉ tròn 17 tuổi thôi nhưng 17 quá gần 18 rồi nhỉ! Năm nay, tôi tiếp tục được chứng kiến những nụ cười, giọt nước mắt và những cái ôm thắm thiết trong ngày chia tay của các anh chị lớp 12. Lễ trưởng thành là dịp để học sinh bày tỏ lòng biết ơn, tri ân đến cha mẹ, thầy cô luôn đồng hành cùng các em trong cuộc sống. Chỉ còn một năm nữa thôi, tôi cũng sẽ dự lễ tri ân và trưởng thành, sẽ rời xa mái trường thân thương để bước vào đời. Tôi trân trọng từng ngày còn được học tập, vui chơi dưới mái trường, bên thầy cô và bạn bè thân thương.

Huỳnh Nhật Ngạn

Ngày đàng nhớ của mỗi học sinh

Cứ đến những ngày cuối năm học, học sinh lớp 12 lại bồi hồi, lưu luyến khi dự lễ tri ân và trưởng thành. Đó sẽ là ngày cuối cùng chúng tôi còn được ngồi bên nhau dưới mái trường THPT để rồi mai đây mỗi đứa một hướng, biết bao giờ mới được sống lại những tháng năm của tuổi học trò. Đối với tôi, lễ tri ân và trưởng thành có một ý nghĩa đặc biệt. Ở đó, chúng tôi cùng ngắm những gương mặt thân quen suốt 3 năm phổ thông, được nói lời tri ân với cha mẹ, thầy cô. Những giọt nước mắt nghẹn ngào như muốn níu giữ thời gian. Ở đó, chúng tôi nhận ra rằng mình đã trưởng thành và có trách nhiệm với bản thân hơn. Ở đó, chúng tôi biết thương nhớ, quý trọng những gì đã qua và chuẩn bị hành trang cho tương lai. Mai này tôi sẽ ra sao nhỉ, có thực hiện được ước mơ của mình không? Tôi không biết nữa, nhưng quan trọng là biết ước mơ và nỗ lực thực hiện ước mơ ấy. Lễ tri ân và trưởng thành là một cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của tuổi trẻ, là hành trang để mỗi người bước tiếp vào đời!/.

Hoàng Lan

Chia sẻ bài viết