Tiếng Việt | English

17/04/2020 - 17:41

Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Chiều 17/4, Phó Thủ tướng Chính phủ – Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc để thống nhất các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới. Tại điểm cầu Long An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa chủ trì.

Tại điểm cầu Long An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa chủ trì

Tại cuộc họp, thành viên Ban chỉ đạo Quốc gia, đại diện Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các địa phương và đơn vị liên quan thảo luận chi tiết việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh phù hợp cho từng nhóm nguy cơ (gồm nguy cơ cao, có nguy cơ và nguy cơ thấp). Tùy theo điều kiện và mức độ đánh giá nguy cơ, lãnh đạo các địa phương có thẩm quyền quy định biện pháp bổ sung để bảo đảm thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch bệnh vừa tiếp tục phát triển kinh tế – xã hội, đồng thời quan tâm chăm lo đời sống người dân bị ảnh hưởng trong giai đoạn diễn ra dịch bệnh.

Cũng có ý kiến đề nghị Ban chỉ đạo Quốc gia giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu cụ thể việc cho phép hoặc tạm dừng hoạt động đối với các loại hình kinh doanh dịch vụ văn hóa, vui chơi, giải trí; làm rõ quy định “tập trung đông người” để các địa phương thực hiện.

Thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách khi tiếp xúc để chung sống an toàn với dịch bệnh

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam khẳng định: Diễn biến dịch bệnh trên thế giới sẽ còn kéo dài. Vì vậy, các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng, của Ban Bí thư, Bộ Chính trị về phòng, chống dịch phù hợp với từng địa phương; kiên định các chiến lược đã đề ra: Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch triệt để và điều trị hiệu quả nhằm kiểm soát tốt dịch bệnh, không để lây lan ra cộng đồng. Mỗi người dân cần đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, sát khuẩn tay,… để chung sống an toàn với dịch bệnh.

Phó Thủ tướng Chính Phủ yêu cầu, trên cơ sở vừa có sự chỉ đạo thống nhất từ Trung ương vừa thể hiện trách nhiệm, sự linh hoạt của từng địa phương và các cấp, ngành, Ban Chỉ đạo quốc gia nhanh chóng hoàn chỉnh dự thảo Chỉ thị về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết