Tiếng Việt | English

19/10/2015 - 17:11

Triển khai đợt cao điểm hành động vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp

Chiều ngày 19-10-2015, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành trong cả nước triển khai đợt cao điểm hành động vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trong lĩnh vực nông nghiệp. Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam đến dự. Tại điểm cầu Long An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Thanh Nguyên chủ trì hội nghị.


Tại điểm cầu Long An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Thanh Nguyên chủ trì hội nghị

Từ đầu năm 2015 đến nay, cả nước có 48/63 tỉnh, thành phố triển khai kiểm tra, xếp loại các cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp ATTP nông, lâm, thủy sản. Trong 9 tháng năm 2015, các Tổng cục, Cục chuyên ngành thuộc Bộ đã tổ chức được 22 đoàn thanh tra chuyên ngành theo kế hoạch và 33 đoàn thanh tra đột xuất (đạt 119%), xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 21,868 tỉ đồng.

Triển khai đợt cao điểm hành động VSATTP trong lĩnh vực nông nghiệp, Bộ NN&PTNT chỉ đạo các tỉnh, thành phố: Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến các cơ quan chức năng, cơ sở sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng về đợt cao điểm năm VSATTP; phổ biến, hướng dẫn các cơ sở sản xuất, kinh doanh tuân thủ quy định về bảo đảm ATTP; hướng dẫn các cơ sở sản xuất, kinh doanh theo hướng GAP, lấy mẫu giám sát, xác nhận sản phẩm an toàn trước khi đến tay người tiêu dùng; xúc tiến thương mại, kết nối sản xuất – tiêu thụ và quảng bá sản phẩm an toàn có xác nhận; tăng cường kiểm tra sản phẩm nhập khẩu để có hướng xử lý, cảnh báo các trường hợp phát hiện không bảo đảm ATTP.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT – Cao Đức Phát cho biết: Để giải quyết những vấn đề bức xúc nổi cộm hiện nay là sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; giảm thiểu rõ nét mức tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau, quả; chất cấm, tồn dư hóa chất, kháng sinh trong thịt heo, thịt gà, thủy sản nuôi, tạo niềm tin cho người tiêu dùng thực phẩm nông sản, Bộ sẽ chỉ đạo các địa phương thực hiện hiệu quả đợt cao điểm hành động VSATTP trong lĩnh vực nông nghiệp từ nay đến hết Tết Nguyên đán 2016./.

Lê Huỳnh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích