Tiếng Việt | English

21/12/2016 - 17:24

Triển lãm ảnh nghệ thuật cá nhân đầu tiên tại Long An

Từ ngày 21/12/2016 - 21/1/2017, chương trình Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Ruộng bậc thang” của Nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Tôn Thất Hùng được tổ chức tại trụ sở Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật (LHVHNT) tỉnh Long An.


Khách mời tham quan các tác phẩm tại buổi triển lãm

Đến với buổi triển lãm, công chúng như đang được tham gia một “chuyến du lịch” thu nhỏ khi thưởng thức 30 tác phẩm về ruộng bậc thang và cảnh sinh hoạt đời thường của các dân tộc miền núi mà ông chọn lọc sau chuyến đi thực tế sáng tác vào cuối tháng 9 vừa qua.

Các tác phẩm đều thể hiện sự uyển chuyển, mềm mại của những thửa ruộng đầy sắc màu bên cạnh sự hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc. Tác giả không quản đường xa, “trèo đèo lội suối” tại các tỉnh Sơn La, Yên Bái, Lai Châu và Lào Cai để “săn” những bức ảnh đẹp về cảnh sắc thiên nhiên và con người vùng cao nơi đây.



Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm

Theo Chủ tịch Hội LHVHNT Long An – NSNA Nguyễn Lành, đây là triển lãm cá nhân đầu tiên của tỉnh Long An dưới sự bảo trợ của Hội LHVHNT tỉnh. Năm nay, trụ sở của Hội được xây mới nên có không gian khang trang, ấm cúng cho văn, nghệ sĩ.

Dù còn nhiều khó khăn nhưng Hội sẽ luôn sát cánh, ủng hộ và hỗ trợ khi các hội viên có khả năng, điều kiện tổ chức các hoạt động mang dấu ấn cá nhân. Sự kiện này sẽ là tiền đề cho các nghệ sĩ hăng hái sáng tác, cho ra đời những tác phẩm giá trị để những buổi triển lãm tiếp theo nhanh chóng được “ra mắt” cho công chúng tham quan, thưởng lãm./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết