Tiếng Việt | English

19/05/2018 - 15:22

Triển lãm tranh cổ động Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc

Triển lãm tại Thừa Thiên-Huế giới thiệu 50 tranh cổ động được tuyển chọn từ 492 tác phẩm của 204 họa sỹ chuyên nghiệp và không chuyên trong toàn quốc.

Triển lãm trưng bày trên 50 bức tranh cổ động được tuyển chọn từ 492 tá phẩm của 204 họa sỹ chuyên và không chuyên trong toàn quốc. (Ảnh Hồ Cầu/TTXVN)

Ngày 19/5, tại thành phố Huế, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức khai mạc Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc.

Triển lãm được tổ chức nhân kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2018), 70 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2018).

Bằng hình thức cổ động trực quan, triển lãm giới thiệu 50 tranh cổ động được tuyển chọn từ 492 tác phẩm của 204 họa sỹ chuyên nghiệp và không chuyên trong toàn quốc, gửi tham gia cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc. 

Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm thể hiện rõ nội dung, đáp ứng yêu cầu về mỹ thuật, thể hiện trí tuệ, tài năng của các họa sỹ. 

Bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, cho biết thông qua hình ảnh và câu từ, mỗi bức tranh cổ động như là một thông điệp tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc ý nghĩa của Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như vị trí, vai trò, tác dụng to lớn của phong trào thi đua yêu nước.

Mỗi bức tranh cũng truyền tải thông điệp khẳng định giá trị và sự vận dụng sáng tạo Tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước qua từng giai đoạn cách mạng của Đảng và nhân dân Việt Nam, từ đó củng cố và bồi đắp niềm tin tưởng của nhân dân đối với các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 

Các tác phẩm tại triển lãm cũng được đưa về triển lãm tại các huyện A Lưới, Quảng Điền, Phú Lộc để phục vụ đông đảo người dân./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích