Tiếng Việt | English

11/09/2017 - 10:52

Triển lãm tranh giao lưu văn hóa Việt-Trung tại Trung Quốc

Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã tổ chức "Triển lãm tranh - giao lưu văn hóa Việt Nam" để chào mừng 72 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và APEC 2017.

Họa sỹ Văn Dương Thành tặng tranh cho Hội Ngoại giao công chúng Trung Quốc. (Ảnh: Vĩnh Hà/Vietnam+)

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, chiều 08/9, tại Bảo tàng Phong tục và dân tộc Bắc Kinh, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã tổ chức Lễ khai mạc "Triển lãm tranh - giao lưu văn hóa Việt Nam" để chào mừng 72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 cũng năm APEC 2017.

Tham dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Đặng Minh Khôi, đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Trung tâm Trung Quốc-ASEAN và các ngoại giao đoàn, cùng đông đảo cán bộ, nhân viên, bà con kiều bào Việt Nam tại Trung Quốc.

Tại triển lãm, họa sỹ Văn Dương Thành, họa sỹ tranh sơn mài Nguyễn Trường Linh, họa sỹ tranh sơn dầu Đặng Phương Việt đã mang đến giới thiệu với công chúng những tác phẩm hội họa có giá trị nghệ thuật cao, chuyển tải các giá trị văn hóa dân tộc và khắc họa vẻ đẹp của thiên nhiên và con người Việt Nam.

Bên cạnh các tác phẩm hội họa, triển lãm còn có sự góp mặt của Dàn nhạc Tre Việt "Sức sống mới," với các nghệ sỹ sử dụng hoàn toàn các nhạc cụ truyền thống từ tre, nứa để biểu diễn, đã đem đến cho khách tham quan những bản nhạc mang đậm chất truyền thống của Việt Nam.

Dàn nhạc Tre Việt "Sức sống mới" biểu diễn âm nhạc dân tộc bằng các nhạc cụ truyền thống. (Ảnh: Vĩnh Hà/Vietnam+)

Phát biểu tại Lễ khai mạc triển lãm, Đại sứ Đặng Minh Khôi đánh giá cao những bước phát triển trong quan hệ hai nước trong những năm gần đây đồng thời nhắc lại lời mời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trần Đại Quang hoan nghênh Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm Việt Nam và dự Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) trong tháng 11 tới.

Đại sứ Đặng Minh Khôi bày tỏ tin tưởng, với nỗ lực của nước chủ nhà và sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế, Hội nghị thượng đỉnh APEC năm 2017 với chủ đề "Chủ động, tích cực tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung," sẽ được Việt Nam tổ chức thành công tốt đẹp, góp phần khẳng định vai trò ngày càng quan trọng của Diễn đàn APEC đối với tự do hóa thương mại và đầu tư, tạo động năng mới cho tăng trưởng khu vực và toàn cầu.

Triển lãm tranh sẽ được mở cửa đến hết ngày 12/9 tới./.

Theo TTXVN 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích