Tiếng Việt | English

24/12/2017 - 23:05

Triều Tiên bác bỏ các biện pháp trừng phạt của Liên hợp quốc

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho (phải) phát biểu với báo giới tại New York, Mỹ ngày 25/9. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Ngày 24/12, Triều Tiên đã lên tiếng phản ứng về nghị quyết mới của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc áp đặt trừng phạt nước này sau vụ thử tên lửa đạn đạo hồi tháng trước.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên bác bỏ nghị quyết trên, cho rằng các biện pháp trừng phạt mới là "hành động chiến tranh" và là động thái phong tỏa toàn diện kinh tế Triều Tiên.

Trước đó, ngày 22/12, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua Nghị quyết 2397 áp đặt các biện pháp mới trừng phạt Triều Tiên, theo đó cấm gần 90% hoạt động xuất khẩu dầu sang nước này đồng thời yêu cầu cho hồi hương các lao động Triều Tiên ở nước ngoài trong vòng 12 tháng.

Với nghị quyết mới này, tổng cộng Hội đồng Bảo an đã thông qua 4 nghị quyết trừng phạt Triều Tiên trong năm nay.

Trung Quốc ngày 23/12 đã kêu gọi các nước liên quan kiềm chế và phối hợp tích cực để giảm căng thẳng và giải quyết thỏa đáng vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết: "Trung Quốc kêu gọi các bên thực thi các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, trong đó có Nghị quyết 2397, một cách toàn diện và cân bằng, nhằm thúc đẩy một giải pháp hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên."

Bà nhấn mạnh rằng Trung Quốc cam kết phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên, duy trì hòa bình và ổn định, và giải quyết các vấn đề thông qua đối thoại và đàm phán./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết