Tiếng Việt | English

14/07/2017 - 16:42

Triều Tiên: Các căn cứ quân sự của Mỹ ở Hàn Quốc vẫn nằm trong tầm bắn

Triều Tiên ngày 14/7 lên tiếng cảnh báo rằng các lực lượng của Mỹ đóng trên lãnh thổ Hàn Quốc vẫn nằm trong tầm bắn của các loại vũ khí.

Những chiếc "Kỵ binh bay" của Mỹ tại căn cứ Humphreys ngày 18/10. (Ảnh: Yonhap/TTXVN phát)

Theo hãng thông tấn Yonhap, Triều Tiên ngày 14/7 lên tiếng cảnh báo rằng các lực lượng của Mỹ đóng trên lãnh thổ Hàn Quốc vẫn nằm trong tầm bắn của các loại vũ khí, cho dù một đơn vị chủ chốt của lực lượng này đã chuyển tới một căn cứ mới nằm ở phía Nam thủ đô Seoul.

Đây là lần đầu tiên quân đội Triều Tiên ra một tuyên bố kể từ khi ông Moon Jae-in nhậm chức Tổng thống Hàn Quốc hồi đầu tháng 5 vừa qua.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời một người phát ngôn của quân đội Triều Tiên tuyên bố: “Căn cứ quân sự của Mỹ càng lớn, quân đội của chúng ta càng dễ dàng bắn trúng mục tiêu.”

Người phát ngôn trên còn nhấn mạnh rằng nếu ban lãnh đạo Triều Tiên ra lệnh, quân đội nước này sẽ tiêu diệt các lực lượng Mỹ bằng nhiều loạt đạn và nếu Mỹ vẫn bám lấy chính sách đối đầu quân sự liều lĩnh bất chấp những lời cảnh báo của Triều Tiên thì “chúng không thể tránh được một kết cục bi thảm.”

Hôm 11/4, Quân đoàn 8 của Mỹ đã khai trương trụ sở mới tại Trại Humphreys ở thành phố cảng Pyeongtaek, cách thủ đô Seoul khoảng 70km về phía Nam, chấm dứt sự hiện diện kéo dài suốt 64 năm qua tại căn cứ Yongsan ở trung tâm Seoul.

Quân đội Triều Tiên đóng tại làng đình chiến Panmunjom gần đường biên giới giữa nước này và Hàn Quốc tuyên bố cho dù đã chuyển đến vị trí mới nhưng các lực lượng Mỹ vẫn không thể tránh được hỏa lực mạnh mẽ của Triều Tiên./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết