Tiếng Việt | English

16/10/2017 - 14:26

Triều Tiên có thể đang chuẩn bị cho một vụ phóng tên lửa

Truyền thông Hàn Quốc cuối tuần qua đưa tin những xe chở tên lửa của Triều Tiên "thoắt ẩn thoắt hiện" trên bản đồ và những xe chuyên dụng chở các bệ phóng đã được phát hiện mang theo những tên lửa đạn đạo từ địa điểm gần Bình Nhưỡng và tỉnh Bắc Pyongan.

Một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12 tại một địa điểm ở Triều Tiên. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Shin Beomchul, giáo sư tại Học viện Ngoại giao Quốc gia Triều Tiên tại Seoul, nhận định: "Mọi chuyện đều có thể xảy ra, nhất là trước thời khi Đại hội 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc khai mạc vào ngày 18/10 tới và trong khoảng thời gian giữa hậu các cuộc tập trận và chuyến công du của Tổng thống Mỹ Donald Trump tới khu vực. Cũng có khả năng Triều Tiên sẽ thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn hơn, vốn chưa từng dẫn tới các

Trong khi đó, Bloomberg đưa tin ngày 16/10, các lực lượng hải quân Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu tiến hành các cuộc tập trận chung với sự tham gia của khoảng 40 tàu chiến.

Theo một quan chức quốc phòng Hàn Quốc giấu tên, cuộc tập trận sẽ kéo dài tới ngày 20/10 trên các vùng biển thuộc cả hai phía của Bán đảo Triều Tiên.

Trước đó, hôm 14/10, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đã chỉ trích cuộc diễn tập quân sự chung nói trên và gọi đó là "một hành động liều lĩnh của những kẻ cuồng chiến tranh"./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết